ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เด่น ดอกประดู่ เสียชีวิตด้วยโรคชรา

ข่าวสังคม 11 ตุลาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - วงการบันเทิงเศร้า "เด่น ดอกประตู่" จากไปอย่างสงบ ที่บ้านพักย่านรามอินทรา ครอบครัวเคลื่อนศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต กรุงเทพมหานคร

เด่น ดอกประดู่ เสียชีวิตด้วยโรคชรา
เด่น ดอกประดู่ หรือ นาย บรรพต วีระรัฐ อายุ 80 ปี นักแสดงตลกชื่อดัง เสียชีวิตด้วยโรคชรา ที่บ้านพักย่านสายไหม จากไปอย่างสงบ ประมาณ 01.00 น. ของวันนี้ (11 ต.ค.) ทางครอบครัว เคลื่อนศพออกจากบ้านพัก ไปยังวัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต กรุงเทพมหานคร และเวลา 16.00 น. วันนี้ จะมีพิธีรดน้ำศพ ที่ศาลา 8 และสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 5 คืน ก่อนฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมนี้

ภรรยาของเด่น ดอกประดู่ เล่าว่า ใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันมา กว่า 50 ปี ที่ผ่านมา เด่น ดอกประดู่ มีอาการอัลไซเมอร์ ร่างกายอ่อนแรง และเคยน้อยใจ เก็บเสื้อผ้าหนีออกจากบ้าน สำหรับการจากไปครั้งนี้ ครอบครัวได้ทำใจไว้แล้ว แต่ไม่คิดว่าจะจากไปเร็ว

เส้นทางในวงการบันเทิง เด่น ดอกประดู่ เริ่มเล่นตลกกับ เด๋อ ดอกสะเดา , ดู๋ ดอกกระโดน และ ดี๋ ดอกมะดัน ก่อนจะมารวมตัวกับ เทพ โพธิ์งาม จนมีผลงานโด่งดัง ในนาม "เด่น เด๋อ เทพ" จากนั้นก็มีผลงานการแสดงมากมาย ทั้งภาพยนตร์และละคร เช่น เทพบุตรต๊ะติ๊งโหน่ง ปี 2520 , ยอดตาหลก ปี 2523 , ร้อยป่า ปี 2529 , เพราะว่าฉันรักเธอ ปี 2531 , จิตแพทย์หมายเลข 7 ปี 2524 ทางช่อง 7 และ มนต์รักแม่น้ำมูล ปี 2554 ทางช่อง 7 เป็นต้น

สำหรับที่มาของฉายา ดอกประดู่ มาจากการที่เจ้าตัวเคยเป็นนักเรียน โรงเรียนดุริยางค์กองทัพเรือ และเป็นดรัมเมเยอร์ วงดุริยางค์ทหารเรือ จึงใช้ชื่อฉายา ดอกประดู่

โซเชียลแห่ไว้อาลัย เด่น ดอกประดู่
คุณผู้ชมในโลกโซเชียลเช้าวันนี้ คนดังในวงการตลก ดารานักแสดงและผู้คนทั่วไปต่างแสดงความอาลัยกับการจากไปของ เด่น ดอกประดู่ หรือ นายบรรพต วีระรัฐนักแสดงตลกชื่อดังที่่เสียชีวิต เริ่มจากที่ โย่ง เชิญยิ้ม ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเศร้าบนแพลตฟอร์มทั้งเฟชบุ๊คและอินสตราแกรมว่า ขอให้พี่เด่น ดอกประดู่ ไปสู่ภพภูมิที่ดี หลังจากที่โพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปเหล่าคนดังก็พากันโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเด่น ดอกประดู่ จำนวนมากรวมถึงมี น้านงค์ เชิญยิ้ม ตลกชื่อดังและ บุ๋ม ปนัดดา ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์แสดงความอาลัยด้วยเช่นกัน

ขณะที่ ชูษี เชิญยิ้ม นักแสดงตลกก็ออกมาโพสต์เฟชบุ๊คว่า "หลับให้สบายครับป๋า" พร้อมบอกว่า ป๋าเด่น เปรียบเสมือนเป็นอาจารย์ของตนคนหนึ่ง ท่านเป็นคนดีมีเมตตาและทิ้งท้ายว่า ขอให้ป๋าจงไปสู่ประตูสวรรค์ จากนั้นก็มีจอย ชวนชื่น และอั๋น สามบาทห้าสิบ ศิลปินตลกเข้ามาร่วมแสดงความเสียใจด้วย

ขอบคุณ แฟนคลับ ตลกน่าดู ดู๋ ดอกกระโดน และชาวคณะ
เพจแฟนคลับของ ดู๋ ดอกกระโดน ก็ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า ต่อไปนี้ "เด่น เด๋อ ดู๋ ดี๋" จะไม่มีเสาหลักอีก 1 คนอีกต่อไป พร้อมโพสต์ภาพนักแสดงตลกทั้ง 4 คนในคณะ และข้อความแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark