ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ออกหมายจับมือปืน ยิงเจ้าของร้านขายมือถือ ตร.เร่งล่า

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ขออำนาจศาลออกหมายจับแล้ว มือปืนเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ก่อเหตุยิงเจ้าของร้านขายมือถือ จังหวัดขอนแก่น เสียชีวิต หลังพบมูลเหตุเกิดจากความขัดแย้ง ธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือสองส่งออกข้ามประเทศ

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายไล่ยิง นายพนม ทิพย์รัตนมงคล อายุ 40 ปีเจ้าของร้านขายโทรศัพท์มือถือ ตลาดประตูน้ำ จังหวัดขอนแก่น เสียชีวิตบริเวณริมถนนทางไปสนามบินขอนแก่น ในช่วงเช้าของวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา มีหลักฐานกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ขณะที่ นายพนม กำลังวิ่งหนีเอาชีวิตรอด โดยถูกวัยรุ่น 2 คน วิ่งตามไล่ยิงจนล้มลง ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะวิ่งไปขึ้นรถหลบหนีไป

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ได้รวบรวมพยานหลักฐานทางคดี ขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุที่เป็นมือปืนทั้ง 2 คนแล้ว คือ นายโก้ และ นายเบนซ์ ในความผิด 4 ข้อหาด้วยกัน คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ ข้อหาพกพาอาวุธปืน และข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต

จากแนวทางการสืบสวน พบว่า ผู้เสียชีวิตและมือปืนที่ก่อเหตุรู้จักมักคุ้นกันมาก่อน โดยฝ่ายของมือปืนมีประวัติพัวพันยาเสพติด ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้นัดหมายพูดคุยธุรกิจซื้อขายรถกระบะมือสองคันหนึ่ง แต่ไม่ลงตัว ทำให้ นายโก้ และ นายเบนซ์ ไม่พอใจ ก่อเหตุไล่ยิง นายพนม เสียชีวิต และได้ขับรถกระบะที่ นายพนม ขับมาขายหลบหนีไป และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบเจอรถยนต์คันดังกล่าว เชื่อว่าน่าจะขับข้ามฝั่งแม่น้ำโขงที่จังหวัดอุบลราชธานี ไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ล่าสุด ตำรวจอยู่ระหว่างแกะรอยไล่ล่ามือปืนผู้ก่อเหตุอุกอาจทั้ง 2 คน มาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป พร้อมเร่งรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับเพื่อนร่วมขบวนการอีก 1 คน ที่พาผู้ก่อเหตุหลบหนี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark