ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ระทึก เรือลากจูงชนเรือบรรทุกสินค้ากลางทะเล จ.สมุทรปราการ

ประเด็นเด็ด 7 สี - เปิดภาพนาทีระทึก เรือลำเลียงลากจูงแผ่นเหล็กเส้นของไทย พุ่งชนเรือบรรทุกสินค้าสัญชาติไลบีเรีย เข้ากลางลำ ขณะกำลังจอดทอดสมออยู่กลางทะเล จังหวัดสมุทรปราการ เป็นเหตุทำให้เรือลำเลียงลากจมหายไปทั้งลำแบบต่อหน้าต่อตาลูกเรือที่ลอยลำมาด้วยกัน เคราะห์ดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้ ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

เหตุการณ์นาทีระทึกครั้งนี้เกิดขึ้นกลางทะเลในพื้นที่ตำบลบางปู จังหวัดสมุทรปราการ ช่วงเช้าของวันนี้ ขณะที่มีฝนตกลงมา ทำให้เรือลากจูงของไทย ชื่อเรือ มหานคร 2 ซึ่งบรรทุกแผ่นเหล็กม้วนมาเต็มลำเรือ จมหายไปกลางทะเล หลังจากพุ่งชนเรือวาสิ-สตาร์ (VASI STAR) ซึ่งเป็นเรือสัญชาติไลบีเรีย บรรทุกสินค้าตู้คอนเทนเนอร์ ขนาด 16,800 ตันกรอส โดยชนเข้ากลางลำขณะจอดทอดสมออยู่กลางร่องน้ำ ท่ามกลางสายตาของลูกเรือลากจูงที่แล่นตามกันมา ห่างจากจุดที่ชนกันประมาณ 50 เมตร โดยลูกเรือที่เห็นเหตุการณ์ได้ถ่ายคลิปนี้เอาไว้ได้

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสมุทรปราการ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และให้ความช่วยเหลือลูกเรือทั้งหมดขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย โดยไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจเกิดจากทัศนวิสัยไม่ดี เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก

ขณะที่ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสมุทรปราการ บอกว่า เรือลำเลียงลากจูงแผ่นเหล็กลำเกิดเหตุ เดินทางมาจากเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ มีเรือลากจูงมาด้วย 4 ลำ โดยหลังเกิดเหตุได้ออกประกาศให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือ พร้อมกับออกคำสั่งห้ามใช้เรือที่เกิดเหตุ และให้ทำการเก็บกู้เรือที่จมหายภายใน 3 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark