ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พิธีพระราชทานเพลิงศพเหยื่อโศกนาฏกรรม จ.หนองบัวลำภู

ข่าวสังคม 12 ตุลาคม 2565 - เช้าข่าว 7 สี - เมื่อวานนี้ที่จังหวัดหนองบัวลำภู มีพิธีพระราชทานเพลิงศพให้กับผู้เสียชีวิต จากเหตุโศกนาฏกรรมศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตำบลอุทัยสวรรค์ ท่ามกลางความโศกเศร้าของชาวหนองบัวลำภู ขณะที่กู้ภัยส่งเสริมธรรม อุดรธานี ได้นำชุดอาชีพในฝันของน้องๆ ที่เสียชีวิต มาเปลี่ยนให้ด้วย เพื่อช่วยสานฝันในวาระสุดท้าย

เวลา 16.00 น. เมื่อวานนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะรัฐมนตรี เดินทางไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพให้กับผู้เสียชีวิต จากเหตุโศกนาฏกรรมศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตำบลอุทัยสวรรค์

โดยนายกรัฐมนตรี เป็นประธานที่วัดราษฎร์สามัคคี วัดศรีอุทัย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน และวัดเทพมงคลชัย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธาน

พิธีการต่าง ๆ ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ของวัดทั้ง 3 แห่งดำเนินการไปพร้อมกัน หลังเสร็จสิ้นพิธี ทางวัดก็ประกอบพิธีฌาปนกิจตามประเพณีของชาวอีสาน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

โดยก่อนจะเริ่มพิธีการต่าง ๆ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งเสริมธรรมอุดรธานี ได้รับการประสานจากผู้ปกครองของเด็ก ๆ ที่เสียชีวิต ให้จัดหาเสื้อผ้าชุดอาชีพในฝัน ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ พยาบาล ทหาร นักบินอวกาศ ที่เด็ก ๆ เคยพูดไว้ว่า อยากเป็น มาเปลี่ยนให้ ซึ่งมีผู้ใจบุญตัดชุดเหล่านี้ให้ใหม่ทั้งหมด และรีบจัดส่งมาให้จากกรุงเทพฯ และลำปาง

เจ้าหน้าที่ ได้เปลี่ยนให้เด็ก ๆ ที่เสียชีวิต ทั้ง 18 คน รวมถึงน้องซีวิค ทารกอายุครรภ์ 8 เดือน เพื่อให้เป็นไปตามความประสงค์ของคุณพ่อคุณแม่ สานฝันให้ลูกๆในวาระสุดท้ายของชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark