ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไว้อาลัย เด่น ดอกประดู่ นักแสดงตลก

เช้านี้ที่หมอชิต - อาลัย เด่น ดอกประดู่ นักแสดงตลกชื่อดัง ที่จากไปด้วยโรคชรา ครอบครัวญาติมิตร ได้ร่วมกันจัดพิธีรดน้ำศพ และพิธีสวดพระอภิธรรม

วงการบันเทิง สูญเสียนักแสดงตลกชื่อดังในตำนาน เด่น ดอกประดู่ หรือ บรรพต วีระรัฐ อายุ 79 ปี สาเหตุการเสียชีวิตมาจากอาการอ่อนล้าของโรคชรา และก่อนหน้านี้มีโรคอัลไซเมอร์ที่ต้องรักษาต่อเนื่อง

ครอบครัวได้จัดพิธีรดน้ำศพ และสวดพระอภิธรรม เด่น ดอกประดู่ ที่ ศาลา 8 วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต กรุงเทพมหานคร โดยมีเพื่อนพี่น้องในวงการตลกมาร่วมงานแน่นศาลา ได้แก่ เด๋อ ดอกสะเดา, เป็ด เชิญยิ้ม, โย่ง เชิญยิ้ม, เทพ โพธิ์งาม, ถั่วแระ เชิญยิ้ม, น้อย โพธิ์งาม, สดใส รุ่งโพธิ์ทอง และ จาตุรงค์ มกจ๊ก การสวดพระอภิธรรมจะมี 5 คืน ถึงวันเสาร์นี้ และจะทำพิธีฌาปนกิจศพ เด่น ดอกประดู่ ในวันอาทิตย์ ที่ 16 ตุลาคมนี้  

ขณะที่ คนใกล้ชิด เป็ด เชิญยิ้ม, โย่ง เชิญยิ้ม, ถั่วแระ เชิญยิ้ม และเด๋อ ดอกสะเดา ตั้งโต๊ะแถลงข่าว เล่าถึงบรรยากาศที่เคยร่วมงานกับเด่น ดอกประดู่ บอกว่า อาเด่น เป็นคนมีมุกตลกใหม่ ๆ มาสอนน้อง ๆ เป็นประจำ ต้องยกให้เป็นครูด้านการแสดงตลก ซึ่งการสูญเสียครั้งนี้ เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ เสมือนสูญเสียญาติผู้ใหญ่ในครอบครัว 

ส่วนบรรยากาศในงานสวดพระอภิธรรมคืนแรก ถึงแม้จะเป็นไปด้วยความโศกเศร้า แต่ก็เต็มไปด้วยเสียงหัวเรา จากเพื่อนพ้องในวงการที่มาร่วมแสดงความอาลัยต่อ เด่น ดอกประดู่ เป็นครั้งสุดท้าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark