ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งล่าคนร้ายขโมยปาล์มน้ำมัน ปะทะเดือด ยิงเปิดทางหนี จ.กระบี่

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองล้อมจับคนร้ายแอบขโมยปาล์มในสวนของชาวบ้าน แต่ถูกคนร้ายยิงเปิดทางหนี จนเกิดการปะทะเดือด สุดท้ายทิ้งรถวิ่งหนี ตำรวจเร่งล่าตัว

ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบรถกระบะมิตซูบิชิ ทะเบียน บพ 9661 กระบี่ ภายในสวนปาล์มน้ำมัน พื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ หลังรับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายแอบเข้าไปขโมยผลปาล์ม ภายในสวนของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงเข้าไปล้อมจับ แต่คนร้ายไม่ยอมเปิดฉากยิง จึงเกิดการยิงปะทะกันขึ้น คนร้ายพยายามขับรถหลบหนีก่อนจะมาจอดทิ้งไว้ที่สวนปาล์ม ห่างจากจุดยิงปะทะกันประมาณ 10 กิโลเมตร

จากการตรวจสอบพบว่าที่ท้ายรถกระบะ ยังมีผลปาล์มอยู่หลายทลาย น้ำหนักรวมประมาณ 500 กิโลกรัม รถคนร้ายถูกยิงเสียหายหลายจุด โดยเฉพาะยางล้อหน้าขวาแตก กระโปรงหน้ารถมีรอยรูกระสุนหลายรู ในรถยังพบกระสุนปืนขนาด 9 มม. บรรจุในซองพลาสติกอีก 10 นัด ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

กำนันตำบลกระบี่น้อย เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ชาวบ้านมาบอกว่ามีคนร้ายแอบเข้าไปขโมยผลปาล์มในสวน ตนเองจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าไปตรวจสอบ ก็พบคนร้ายประมาณ 5 คน รถกำลังติดหล่มอยู่ จึงซุ่มดู แต่กลุ่มคนร้ายไหวตัวทัน พยายามหนีขึ้นรถและขับหนีออกมา จากนั้นคนร้ายใช้ปืนหลายกระบอกเปิดฉากยิงเปิดทาง เจ้าหน้าที่จึงต้องยิงใส่รถของคนร้ายเพื่อพยายามสกัด จนเกิดการยิงปะทะกัน แต่คนร้ายขับรถหนีออกมาได้ในที่สุด กระทั่งมาพบจอดรถทิ้งไว้ในจุดดังกล่าว เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะก่อเหตุหลายครั้งแล้วในพื้นที่ตำบลกระบี่น้อย ทั้งขโมยผลปาล์ม ขโมยวัวชาวบ้าน แถมยังเป็นกลุ่มที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดด้วย

เบื้องต้น ตำรวจตรวจสอบจากทะเบียนรถ พบว่าเป็นรถของชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลคลองขนาน อำเภอเหนือคลอง หลังจากนี้จะตรวจสอบอีกครั้งว่า เจ้าของรถมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ และจะเร่งติดตามตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark