ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แท็กซี่หัวร้อน ปะทะคารมเดือด หลังถูกเตือนจะขับฝ่าไฟแดง จ.ภูเก็ต

ข่าวภูมิภาค 12 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ปะทะคารมณ์เดือด เมื่อพลเมืองดีทักท้วงรถแท็กซี่ที่จะขับฝ่าไฟแดง แต่ถูกคนขับรถแท็กซี่ด่ากลับด้วยถ้อยคำหยาบคาย งานนี้บอกเลยไม่จบง่าย ๆ เพราะพลเมืองดีก็ไม่ยอมถูกด่าเพียงฝ่ายเดียว จึงโต้เถียงกันไปมา

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่พลเมืองดีคนหนึ่งถ่ายไว้ ขณะกำลังปะทะคารมณ์อย่างดุเดือด กับคนขับรถเเท็กซี่สาธารณะป้ายเขียว เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อช่วงค่ำ วันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ตามโพสต์ระบุว่า "พลเมืองดีเห็น จึงกล่าวตักเตือน กลับด่าทอหยาบคาย ด่าถึงบุพการี โดยเหตุการณ์นี้เกิดสี่แยกไฟแดงแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ขณะนั้นมีรถจอดติดไฟแดงอยู่ข้างหน้า แท็กซี่พยายามที่จะเลี้ยวซ้าย เพื่อจะฝ่าสัญญาณไฟแดง แถมยังเปิดกระจกออกมาด่ารถคันอื่น แม้แต่พลเมืองดีขี่รถจักรยานยนต์อยู่ใกล้ ๆ ยังบอกว่ามันไฟแดงครับพี่ใจเย็น ๆ พอเขาเตือนอย่างนั้น แท็กซี่ก็หันมาด่าพลเมืองดีแทน แถมด่าพ่อล่อแม่สารพัดอีก"

จากกรณีดังกล่าว ล่าสุด (11 ต.ค.) ตำรวจ สภ.กะทู้ ได้เชิญตัวคนขับแท็กซี่สาธารณะ และพลเมืองดีที่ถ่ายคลิปไว้ เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทั้งคู่ให้การตรงกันว่า มีการทะเลาะกันจริงตามภาพที่ปรากฏ สาเหตุนั้นมาจากผู้ที่ถ่ายคลิปมองว่า คนขับรถแท็กซี่ไม่เคารพกฎจราจร เลยเข้าไปทักท้วง แต่กลับถูกด่ากลับมาว่าไม่ใช่เรื่อง อย่ามายุ่ง

เบื้องต้นเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายกัน หรือพบว่ามีการทำความผิดอื่น ๆ ร่วมด้วย ตำรวจจึงให้ทั้งคู่ตรวจปัสสาวะ พบว่าฝ่ายคนขับรถแท็กซี่มีสีม่วง เพื่อให้ผลการตรวจแน่ชัด ตำรวจจึงนำตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลป่าตองอีกรอบ ผลตรวจจากโรงพยาบาลยืนยันว่า ในร่างกายมียาเสพติดจริง เจ้าตัวยอมรับว่าเสพยาบ้าไป 1 เม็ด

จากการสอบถามแล้ว คนขับรถแท็กซี่ดังกล่าวปฏิเสธที่จะเข้ารับการบำบัด จึงแจ้งข้อหาขับรถโดยเสพสารเสพติด และควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย และทางขนส่งจังหวัดภูเก็ต ก็ได้ดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark