ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เภสัชกรผวา ชายถือมีดพยายามบุกร้านขายยา จ.สตูล

เช้านี้ที่หมอชิต - เภสัชกรหญิงที่จังหวัดสตูล ผวาหนัก เมื่อมีชายลักษณะคล้ายคนเมายาเสพติด ถือมีดพยายามบุกเข้ามาในร้านขายยา

กล้องวงจรปิดของร้านขายยา ริมถนนบ้านควน อำเภอเมืองสตูล บันทึกภาพชายคนหนึ่ง ผมหยักศก ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขายาว เดินเท้ามาตามถนน จากนั้นก็ปรี่มาที่ประตูร้านขายยา ที่มือขวาของชายคนนี้ถือมีดปลายแหลมเล่มหนึ่งมาด้วย เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 21.08 น. วันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ขณะที่กล้องวงจรปิดภายในร้านขายยา ทำให้เห็นว่าชายผู้ก่อเหตุตะโกนพูดอะไรบางอย่าง และเหมือนจะพยายามผลักเปิดประตูร้านเข้าไปด้านในด้วย แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ร้านขายยาแห่งนี้จึงล็อกประตูไว้ไม่ให้บุคคลอื่นเข้ามา โดยลูกค้าจะซื้อสินค้าผ่านทางช่องบานเลื่อนเท่านั้น

เภสัชกรหญิงประจำร้านยา เล่าว่า ทีแรกก็ไม่คิดอะไร เมื่อเห็นชายคนหนึ่งวนเวียนอยู่หน้าร้าน จึงพูดถามไปว่าลูกค้าต้องการยาอะไรค่ะ อีกฝ่ายบอกจะซื้อสารส้ม จังหวะนั้นเธอสังเกตเห็นมีดในมืออีกฝ่าย จึงรีบตอบกลับไปว่า "ไม่มี ไม่มี" ประกอบกับขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ในร้าน 3 คน ชายถือมีดจึงเดินหายไปท่ามกลางความมืด

ด้วยท่าทางไม่น่าไว้วางใจ ลักษณะคล้ายคนเสพยาเสพติด หรือเสพสารระเหย ถ้าเข้ามาให้ร้านแล้วคลุ้มคลั่ง จับใครเป็นตัวประกัน หรือก่อเหตุทำร้ายชิงทรัพย์จะทำอย่างไร เคราะห์ดีมากที่ทางร้านขายยายังไม่อนุญาตให้ลูกค้าเข้าร้าน ไม่เช่นนั้นอาจมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต หลังเกิดเหตุทางร้านได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำเรื่องนี้มาเตือนภัยสังคมให้เพิ่มความระมัดระวัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark