ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วินาทีระทึก เรือบรรทุกสินค้าพุ่งชนกันกลางทะเล จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - วินาทีระทึกเกิดขึ้นเมื่อเช้าวานนี้ เรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ที่บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์สัญชาติไลบีเรีย ล่องเรือเตรียมจะเข้าเทียบท่าที่ท่าเรือสหไทย อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ระหว่างทางเกิดพุ่งชนเรือลำเลียง ที่บรรทุกแผ่นเหล็กม้วนมาเต็มลำ จนในที่สุดไม่คาดคิด เรือทั้งลำค่อย ๆ จมน้ำลงไปจนเหลือแต่หลังคา โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เรียกว่าคนแถวนั้นลุ้นระทึกกันเลยทีเดียว เรือสินค้าลำใหญ่มาก ๆ นี้ ชื่อว่า VASI STAR บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่น้ำหนักราว 17,000 ตันกรอสส์ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสมุทรปราการได้รับแจ้งเหตุว่า เรือนี้พุ่งเข้าชนเรือลำเลียงที่บรรทุกเหล็กม้วนมาจนจมดิ่งลงน้ำเลยทีเดียว เหตุเกิดบริเวณปากอ่าว ทุ่นหมายเลข 21-23 ตำบลบางปู จังหวัดสมุทรปราการ 

นายฉัตรชัย เวชสาร ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ เล่าว่า เรือ VASI STAR เดินทางมาจากประเทศบังกลาเทศ จะนำตู้สินค้าไปส่งที่ท่าเรือสหไทย อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ระหว่างทางล่องเรือมาเจอเรือมะลิวรรณ 8 ที่กำลังลากจูงเรือลำเลียงจำนวน 4 ลำ เดินทางมาจากเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี เพื่อนำแผ่นเหล็กม้วนไปส่งที่บริษัทสยามพัฒนา จำกัด กรุงเทพมหานคร กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ เรือ VASI STAR เกิดพุ่งชนเรือลำเลียงลำที่ 3 ของเรือมะลิวัลย์ 8 ส่งผลให้เรือลำนี้จมดิ่งลงน้ำทันที

โชคดีที่ลูกเรือลำนี้หนีเอาชีวิตรอดมาได้ จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งคาดว่าสาเหตุเกิดจากช่วงเวลานั้นทัศนวิสัยการเดินเรือไม่ดี ประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark