ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขึ้นป้ายประจาน ไว้อาลัยทุกพรรค วอนแก้ปมยาเสพติด อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ข่าวภูมิภาค 12 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ลงใต้ไปที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พบมือดีนำป้ายไวนิลไปติดริมรั้วสี่แยก ในชุมชนที่มียาเสพติดระบาด พร้อมข้อความไว้อาลัยทุกพรรคการเมือง วอนทบทวนแก้ปัญหายาเสพติดระบาดหนัก ขณะที่ชาวบ้านแฉ กลางวันแสก ๆ ยังเกิดเหตุลักวิ่งชิงปล้น ล่าสุด ชาวบ้านถูกวัยรุ่นติดยาเสพติดดักชิงรถพ่วงข้างกลางถนน ก็ยังจับคนร้ายไม่ได้

หลังเกิดเหตุอดีตตำรวจนายหนึ่งที่มีประวัติเสพยาเสพติด คลุ้มคลั่งทำร้ายเด็กในศูนย์เด็กเล็กฯ และกราดยิงชาวบ้านเสียชีวิตมากกว่า 37 ศพ ที่จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีความเคลื่อนไหวเรื่องยาเสพติด โดยบริเวณปากทางขึ้นจากอุโมงค์กัลยาณมิตร ไปถนนโชคสมาน 5 และถนนรัตนอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ มีการนำป้ายไวนิลขนาดใหญ่ไปติดไว้กับแนวรั้วเขตการรถไฟแห่งประเทศไทย และสถานีสูบน้ำ เทศบาลนครหาดใหญ่

โดยทั้ง 2 ป้าย มีข้อความว่า "ชาวหาดใหญ่ เสียใจ และอาลัยยิ่งให้ทุกพรรคการเมืองในรัฐบาลชุดนี้ ไปทบทวนเรื่องยาเสพติดทุกประเภท" ทำให้ประชาชนที่ผ่านไปผ่านมา เห็นป้ายแล้วให้ความสนใจ

ชาวบ้านและแม่ค้าที่อยู่บริเวณแยกดังกล่าว บอกว่า เห็นทั้ง 2 ป้าย มาติดบริเวณนี้แล้ว 2 วัน แต่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนนำมาติด ซึ่งคาดว่าคับแค้นใจ เพราะในชุมชนตามถนนโชคสมาน 5 และถนนรัตนอุทิศ ที่ห่าง สภ.หาดใหญ่ ไม่เกิน 2 กิโลเมตร มียาเสพติด ยาบ้า และไอซ์ ระบาดอย่างรุนแรง จนเกิดเหตุลักวิ่งชิงปล้นบ่อยครั้ง

ซึ่งช่วงเที่ยง ๆ วันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา ก็มีคนถูกวัยรุ่นติดยาเสพติด ดักชิงรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รถคืน ตำรวจก็ยังจับผู้ก่อเหตุไม่ได้ จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ใส่ใจแก้ไขปัญหายาเสพติดตามตามชุมชนในเทศบาลนครหาดใหญ่ อย่างจริงจัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark