ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายอายุ 35 ปี คลุ้มคลั่งถือมีด จับลูกอายุ 8 เดือน เป็นตัวประกัน จ.สมุทรปราการ

ข่าวอาชญากรรม 12 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ชายอายุ 35 ปี เครียดภรรยาหนีกลับบ้านต่างจังหวัด แล้วทิ้งลูกไว้ จึงหันไปดื่มเหล้าย้อมใจ ก่อนใช้มีดจับลูกอายุเพียง 8 เดือน เป็นตัวประกัน ตำรวจใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 1 ชั่วโมง จึงยอมวางมีด

นี่เป็นภาพขณะที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ พยายามเจรจากับชายอายุ 35 ปี ที่กำลังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งถือมีด และอุ้มลูกตัวเอง ซึ่งมีอายุเพียง 8 เดือน เป็นตัวประกัน โดยผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการเครียด และตะโกนเสียงดังเอะอะโวยวายตลอดเวลา เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในลานจอดรถของหอพักแห่งหนึ่ง ในตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 02.30 น (12 ต.ค.)

ตำรวจได้เข้าเจรจาเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนผู้ก่อเหตุจะยอมวางอาวุธมีดลง และให้แม่ของผู้ก่อเหตุมานำหลานอายุ 8 เดือนไป หลังจากนั้นตำรวจจึงเข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก

จากการสอบถามผู้ก่อเหตุ จับใจความได้ว่า เครียดที่ภรรยาหนีกลับบ้านที่ต่างจังหวัด และทิ้งลูกไว้กับตนเอง ตนเองอยากให้ภรรยากลับมาอยู่ด้วยกันตามเดิม เบื้องต้นตำรวจได้ตรวจปัสสาวะของผู้ก่อเหตุ พบว่ามีการเสพสารเสพติด จึงจับกุมในข้อหาเสพยาเสพติด (ยาบ้า) ก่อนจะมีการพิจารณาตั้งข้อหาหน่วงเหนี่ยวกักขัง ว่าจะเข้าข่ายหรือไม่ ถ้าเข้าข่ายก็จะแจ้งข้อหาหน่วงเหนี่ยวกักขัง ต่อไป

ชายอายุ 56 ปี พ่อผู้ก่อเหตุ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายได้ออกไปขายของตามปกติ พอกลับมาก็เอาเงินให้แม่ส่วนหนึ่ง อีกส่วนเขาก็เอาติดตัวไปดื่มเหล้า พอเขากลับมาถึง ก็เดินไปอุ้มหลาน ซึ่งเป็นลูกของเขาเอง แล้วก็ไล่ตนเองกับแม่ออกจากห้อง จากนั้นก็บอกให้โทรศัพท์หาภรรยา บอกว่า "ถ้าภรรยาไม่มาจะยอมตาย" จากนั้นลูกชายก็เดินไปหยิบมีด เอามีดจี้ลูกที่อุ้มอยู่ ส่วนตัวคิดว่าลูกชายเสพยาบ้าเข้าไป ทำให้สติไม่อยู่กับเนื้อกับตัว จนเกิดอาการคลุ้มคลั่งและก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

ที่ผ่านมาลูกชายเคยขู่ฆ่าภรรยา และทำร้ายภรรยามาก่อน ทำให้ในที่สุดภรรยาทนไม่ไหว จึงหนีออกไปอยู่ที่อื่น ทุกวันนี้ตนเองเครียด นอนไม่หลับ เพราะต้องทำงานหนักเพื่อเลี้ยงหลาน 4 คน แต่ก่อนลูกชายอยู่กับภรรยา ก็ขายของเอาเงินมาจุนเจือครอบครัว แต่พอภรรยาหนีไป ก็ทำงานน้อยลง รายได้น้อยลง ภาระจึงตกมาที่ตนเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark