ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ผบช.ภ.7 แถลงรวบชายคลั่ง เผยปมเหตุ ฆ่าปาดคอหญิงสูงอายุ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - เป็นอีกคดีสะเทือนขวัญ หลังมีหญิงสูงอายุถูกฆ่าปาดคอ ที่จังหวัดราชบุรี ล่าสุดตำรวจสามารถจับกุมคนก่อเหตุได้แล้ว เจ้าตัวอ้างปมเหตุเพียงเพราะจะนำเงินของหญิงสูงอายุไปซื้อสุรา ติดตามกับรายงานคุณวิทวัส ปาลอินทร์

ผู้ต้องหาอายุ 49 ปี สารภาพอย่างเลือดเย็น หลังสร่างจากอาการเมาสุรา ว่าปมเหตุฆ่าปาดคอ นางคั้ง อายุ 67 ปี ที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้า หน้าบ้านหลังหนึ่งในตำบลยางหัก อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา สาเหตุเพราะตั้งใจไปยืมเงิน แต่ นางคั้ง ไม่ให้ พอตัวเองหยิบเงินที่วางอยู่บนโต๊ะมา นางคั้ง กลับวิ่งไล่ ทำให้ผู้ต้องหาตัดสินใจปิดปากนางคั้งด้วยความตาย

ตำรวจเร่งสืบสวนจนสามารถจับคนร้ายได้ ในสภาพเมาสุรา พร้อมของกลางมีดปลายแหลม ยาว 30 เซนติเมตร 1 เล่ม เสื้อผ้าเปื้อนเลือด กระเป๋าของผู้เสียชีวิต และเงินสดจำนวน 870 บาท ซึ่งเรื่องนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 มองว่าพฤติกรรมคนร้ายมีลักษณะเหิมเกริม ไม่เกรงกลัวกฎหมาย และจากการสอบถาม ทราบว่าต้องการเงินไปซื้อสุราเท่านั้น

ด้านน้องสาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า นางคั้ง เป็นคนดี ชอบรับจ้างทำงาน ตกเย็นจะมาที่บ้านเพื่อดูทีวี แต่เมื่อดูจบก็จะเดินกลับบ้าน ซึ่งอยู่ห่างกันไม่มาก ส่วนตัวไม่คิดว่าคนก่อเหตุจะเป็นคนบ้านเดียวกัน และต่อให้มีความตายมาแลก ก็คงทดแทนกันไม่ได้ 

จากการสืบสวน ผู้ต้องหาก็เป็นคนรู้จักกับคนตาย มีนิสัยติดสุรามาก ที่ผ่านมาเคยอยู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์ แต่ศาสนาก็เอาไม่อยู่ ต้องจับสึก เพราะแอบดื่มสุราขณะครองผ้าเหลือง และยังชอบใช้กำลังกับครอบครัว จนภรรยาหนีไปอยู่วัด และเจ้าตัวเพิ่งไปอาละวาดที่วัดเพื่อตามภรรยากลับมา ก่อนเกิดเหตุสลดไม่นาน ที่สำคัญการที่ผู้ก่อเหตุเป็นน้องเจ้าของร้านชำในหมู่บ้านน่าจะรับรู้ความเคลื่อนไหวของผู้ตายมาตลอด

หากเรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะฤทธิ์สุรา ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่น่ากลัว และอันตรายพอ ๆ กับยาเสพติด ซึ่งการป้องปรามปัญหาทั้งหมดนี้ จะสัมฤทธิผล นอกจากนโยบายที่เข้มแข็ง โปร่งใส สังคมเองก็ต้องหันมาใส่ใจและดูแลกันมากขึ้น เพราะจะเห็นได้จากข่าวการฆ่าแกงที่สาเหตุมาทจากการคลั่งยา คลั่งสุรา หรือมีปัญหาทางจิตที่เกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark