ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฉลองออกพรรษา พระเมาคาจีวร จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - พระสงฆ์ดื่มสุราแก้ปวดขา ฉลองในช่วงเทศกาลออกพรรษา มีอาการเมาสุราบริเวณข้างถนน ที่จังหวัดขอนแก่น จึงถูกนำไปสึก

เป็นคลิปภาพพระสงฆ์ นั่งอยู่บริเวณข้างถนน ทางเข้าหมู่บ้านแคนเหนือ ในจังหวัดขอนแก่น มีอาการเมาสุรา ซึ่งผู้ชมคลิปต่างวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม โดยมีผู้เข้ามารับชมจำนวนกว่า 2,000 ครั้ง และมีการแชร์ไปแล้วกว่า 712 ครั้ง โดยเหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2565

นายสุริยนต์ เล่าว่า ในหมู่บ้านแคนเหนือกำลังเตรียมแห่กัณฑ์หลอน ในวันออกพรรษา พบพระสงฆ์อายุประมาณ 50 กว่าปี นั่งอยู่ข้างถนน ในสภาพห่มจีวร แต่ไม่เรียบร้อย จึงต้องพยายามเข้าไปช่วยนุ่งห่มให้ กลับถูกพระขัดขืน เมาสุรา พูดจาไม่รู้เรื่อง แต่จากการสอบถามพระ บอกว่า ที่มีอาการเมาสุรา เพราะปวดขา จึงดื่มสุราแก้ปวด ก่อนแจ้งตำรวจมารับพระรูปดังกล่าว ไปที่วัดจันทร์ประสิทธิ์ ให้เจ้าอาวาสวัด ทำการสึก

ตำรวจ ระบุ ทราบว่า กรณีพระสงฆ์เมาสุรา และมีผู้นำคลิปไปเผยแพร่นั้น จากการตรวจสอบเป็นพระสงฆ์ มีอาการคล้ายคนเมาสุรา พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง นั่งอยู่ริมถนนภายในหมู่บ้าน ซึ่งทางร้อยเวรได้เดินทางไปพบพระสงฆ์ อยู่ในอาการคล้ายเมาสุรา ไม่ยอมแจ้งชื่อ และแสดงใบสุทธิ ทราบเพียงว่าเดินทางมาจากจังหวัดอุดรธานี  แต่ยอมรับว่าได้ดื่มสุราจริง เนื่องจากมีอาการปวดขา จึงดื่มสุราเพื่อแก้ปวดเมื่อย จึงนำพระรูปดังกล่าว ไปทำการสึกที่วัดพระจันทร์ประสิทธิ์ โดยได้ยึดจีวร และย่ามไว้ ให้เปลี่ยนเป็นชุดขาว ขาดจากความเป็นพระทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark