ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดสลด เด็กหญิงอายุ 4 ขวบ เฝ้าศพพ่อทั้งวัน ไม่รู้พ่อเสียชีวิต จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องราวนี้เป็นเรื่องสุดสะเทือนใจ เมื่อเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ (ชั้นอนุบาล) นั่งอยู่ในรถกับพ่อที่เสียชีวิตอยู่ในรถทั้งวัน โดยคิดว่าพ่อหลับ จึงนั่งเฝ้าอยู่ในรถ กระทั่งค่ำตกใจเสียฟ้าร้อง จึงเปิดประตูรถไปตามพี่สาวชั้น ป.6 ที่นั่งรอพ่อมารับอยู่ในโรงเรียน ไปเจอกับคุณครู ครูรีบวิ่งมาดูพบว่าพ่อของเด็กทั้งคู่เสียชีวิตอยู่ภายในรถแล้ว คาดหัวใจวายเฉียบพลัน เพราะมีเป็นโรคหัวใจด้วย

ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์ ซึ่งจอดอยู่ริมถนนภายในซอย 17 ถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุร่วมกับอาสาสมัครกู้ภัย

ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะ 4 ประตูสีดำ จอดติดเครื่องยนต์อยู่ โดยจอดอยู่ใกล้กับประตูทางเข้า-ออกของนักเรียนชั้นอนุบาล ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ภายในรถที่นั่งคนขับมีร่างชายอายุ 41 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ ในลักษณะเอนเบาะนอนราบไปข้างหลัง โดยสภาพศพเริ่มแข็งทื่อ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายชั่วโมง แต่ตามร่างกายไม่มีร่องรอยของการถูกทำร้าย เบื้องต้นคาดว่า อาจจะเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว หรือไม่ก็หัวใจวายเฉียบพลัน นอกจากนี้ ภายในรถพบมีจานข้าววางอยู่ข้างตัว พร้อมกับกระติกน้ำ

และที่สะเทือนใจไปกว่านั้น คือ ลูกสาว 2 คน ของผู้เสียชีวิต อยู่กับพ่อในที่เกิดเหตุด้วย โดยคนโตอายุ 11 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.6 และ คนเล็กอายุ 4 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล โดยลูกสาวคนโตนั่งร้องไห้ด้วยความเสียใจ และอยู่ในอาการขวัญเสีย ส่วนคนเล็ก ซึ่งยังไม่ประสีประสา แทบไม่รู้ว่า พ่อเสียชีวิตแล้ว คิดว่าพ่อยังนอนหลับอยู่

โดยเหตุการณ์นี้ทำให้ทุกคนยิ่งสะเทือนใจมากขึ้นไปอีก เพราะจากการสอบถามลูกสาวคนเล็ก พอจะจับใจความได้ว่า หลังพ่อส่งพี่สาวที่ประตูโรงเรียนอีกฝั่งเสร็จ พ่อก็ได้ขับรถมาที่ประตูโรงเรียนอีกฝั่งเพื่อส่งตนเอง ทุกเช้าพ่อจะป้อนข้าวให้ ก่อนจะไปส่งที่ห้องเรียนอนุบาล วันนี้หลังพ่อป้อนข้าวได้ 2 คำ พ่อก็นอนหลับไปตั้งแต่เช้า ซึ่งตอนนั้นได้พยายามปลุกพ่อหลายครั้ง แต่พ่อก็ไม่ตื่น และนั่งอยู่กับพ่อในรถตลอดทั้งวัน เพื่อรอให้พ่อตื่น และไม่ได้ลงไปโรงเรียน แม้จะปวดฉี่ แต่ก็ไม่กล้าลงจากรถ จนกระทั่งช่วง 19.00 น. ซึ่งมีฝนตกหนัก และมีเสียงฟ้าร้อง หนูน้อยตกใจเปิดประตูลงจากรถ เพื่อที่จะวิ่งไปหาพี่สาวในโรงเรียน และไปเจอกับคุณครูพอดี ทุกคนจึงทราบเรื่อง

ด้านคุณครูปริญญา แก่นจันทร์ ซึ่งเป็นครูที่วิ่งมาดูที่รถเป็นคนแรก บอกว่า ประมาณ 19.00 น. เห็นลูกสาวคนเล็กของผู้เสียชีวิตวิ่งไปหาพี่สาวที่นั่งรอพ่ออยู่ในโรงเรียน และบอกว่า พ่อนอนหลับอยู่ในรถ ปลุกไม่ตื่น ตนเองรู้สึกผิดสังเกตจึงตามไปดูที่รถก็พบว่า พ่อของเด็กเสียชีวิตอยู่ภายในรถแล้ว

ก่อนหน้านี้คุณครูก็พยายามโทรศัพท์ไปหาพ่อแล้ว ประมาณ 15.00 น. เพื่อจะให้มารับลูกที่โรงเรียน แต่วันนี้โทรไปลูกสาวคนเล็กรับสาย แต่ก็คุยกันไม่รู้เรื่อง รู้เพียงว่า "พ่อหลับอยู่" ซึ่งพี่สาวนั่งรอพ่ออยู่ที่โรงเรียน จนกระทั่งค่ำ ครูก็อยู่เป็นเพื่อนตลอด จนกระทั่งลูกสาวคนเล็กของผู้เสียชีวิตวิ่งมาตามพี่สาว จึงรู้ว่าพ่อของเด็กทั้ง 2 คน เสียชีวิตอยูในรถ

จากการสอบถามคนที่รู้จักกับครอบครัวนี้บอกว่า ทุกวันผู้เสียชีวิตจะขับรถมาส่งลูกตอนเช้าเป็นประจำ โดยจะไปส่งลูกสาวคนโตที่หน้าโรงเรียนก่อน และจะวนมาส่งลูกคนเล็กที่ชั้นอนุบาล ซึ่งอยู่ด้านหลัง และทุกครั้งก็จะป้อนข้าวลูกคนเล็กก่อนจะไปส่งเข้าเรียน

หลังเกิดเหตุ ทางคุณครูได้รับตัวลูกสาวของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ไปดูแลชั่วคราวก่อน เนื่องจากอยู่กับพ่อเพียงลำพัง โดยมีบ้านพักอยู่ในพื้นที่ ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่

ส่วนแม่ทราบว่า ทำงานอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย โดยระหว่างนี้ครูจะดูแลหนูน้อยทั้ง 2 คน ไปก่อนจนกว่าแม่จะกลับมา และดูว่ามีญาติพี่น้องอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงหรือไม่ ส่วนศพของผู้เสียชีวิต ก็จะส่งไปชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้งที่โรงพยาบาลหาดใหญ่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark