ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หลานชายป่วยจิตเวช จุดไฟเผาบ้านตัวเอง หวิดคลอกยายอายุ 84 ปี จ.อ่างทอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายป่วยจิตเวช อาการกำเริบเพราะยาหมด จุดไฟเผาบ้านตัวเอง เคราะห์ดีในช่วงที่เพลิงกำลังโหมลุกไหม้ มีคนไปช่วยอุ้มคุณยายอายุกว่า 80 ปี ที่อยู่ในบ้านหนีออกมาได้ทัน

เหตุเพลิงไหม้เกิดที่บ้านไม้ทรงไทย ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย อบต.ป่างิ้ว และเทศบาลตำบลศาลาแดง นำรถน้ำไปฉีดสกัดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ในที่เกิดเหตุ ชาวบ้านได้ช่วยกันจับตัวชายอายุ 49 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว และเป็นผู้ที่ลงมือจุดไฟเผาบ้านตัวเองเอาไว้ได้ โดยชายผู้ก่อเหตุได้นั่งร้องห่มร้องไห้ พูดจาจับใจความไม่ได้ ตำรวจต้องคุมตัวไปสงบสติอารมณ์      

นอกจากนี้ ยังมีหญิงชราอายุ 84 ปี ซึ่งเป็นยายของชายผู้ที่ก่อเหตุ มีผู้เข้าไปช่วยอุ้มตัวหนีออกมาจากบ้านที่กำลังถูกเพลิงลุกโหม ได้อย่างหวุดหวิด โดยคุณยายบอกว่า ที่หลานชายเกิดอาการคลุ้มคลั่ง เนื่องจากป่วยทางจิต ต้องทานยารักษาอาการอยู่เป็นประจำ แต่ตอนนี้ยาหมด มารดาของผู้ก่อเหตุกำลังไปขอรับยาจากโรงพยาบาล แต่ก็มาก่อเหตุขึ้นเสียก่อน

ด้านชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุ บอกว่า ปกติแล้วชายคนดังกล่าวก็มักจะอาละวาดอยู่เป็นประจำ เพราะมีอาการป่วยทางจิต แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้อาละวาดหนักขึ้นจนถึงขั้นคลุ้มคลั่ง ก็น่าจะมาจากไม่ได้ทานยารักษาอาการ ชาวบ้านยังบอกอีกว่า หลังจากนี้จะมีการพูดคุยหารือกันในหมู่บ้าน เพื่อหาทางออกในการนำตัวชายผู้ที่ก่อเหตุ ไปรักษาอาการป่วยแบบจริง ๆ จัง ๆ กันต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark