ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ญาติสุดทน โรงพยาบาลปล่อยให้พ่อถูกมดรุมกัด จ.ขอนแก่น

ประเด็นเด็ด 7 สี - ญาติสุดทน หลังพบว่าโรงพยาบาลรัฐที่จังหวัดขอนแก่น ปล่อยให้พ่อซึ่งเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียงถูกมดรุมกัด แถมพยาบาลยังบอกให้ใช้แป้งฝุ่นโรยไล่มด จนต้องถ่ายคลิปโพสต์โซเชียล ล่าสุด ทางโรงพยาบาลชี้แจงแล้วว่า หลังทราบเรื่อง ไม่ได้นิ่งนอนใจ และพร้อมเยียวยาผู้ป่วย

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์คลิปพร้อมข้อความ คุณตาของเธอถูกปล่อยให้มดรุมกัด ขณะนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังผู้ถ่ายคลิป เล่าว่า ก่อนหน้านี้ผู้ป่วย ซึ่งเป็นพ่อของเธอ มีอาการหลง ๆ ลืม ๆ ได้เกิดหกล้มจึงพาตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์แจ้งว่า กล้ามเนื้ออ่อนแรง และเกล็ดเลือดต่ำ โดยได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลอีกแห่ง เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม และได้ไปเยี่ยมพ่อ ก็แทบลมจับ เมื่อเห็นว่า ที่มือมีมดรุมไต่ และกัดราวกับยกกันมาทั้งรัง จึงรีบไปบอกพยาบาล แต่พยาบาลตอบด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า ให้เอาแป้งฝุ่นโรยไล่ เดี๋ยวมดก็ไปเอง

เธอบอกว่า เมื่อเปิดเสื้อดู ก็มีมดไต่เต็มหลังของพ่อ จึงนำมือถือถ่ายคลิปเอาไว้ และให้หลานสาวโพสต์ลงโซเชียล ต่อมาก็มีพยาบาลโทรศัพท์มาขอโทษ ซึ่งหากพูดคุยขอโทษกันตอนแรก ก็คงจบเรื่องไปแล้ว ส่วนสาเหตุที่มดขึ้นเตียง คาดว่า ก่อนหน้านี้เธอจะเช็ดตัวให้พ่อ แต่ไม่ได้นำผ้าเช็ดตัวมา พยาบาลจึงบอกให้ใช้ผ้าปูเตียงเช็ดตัวให้ก่อน เธอก็ทำตาม ทำให้ผ้าปูเตียงเปียกชื้น และมีมดขึ้นดังกล่าว

ล่าสุด ทีมข่าวได้สอบถามไปยังผู้บริหารโรงพยาบาลที่เกิดเหตุ ได้รับการชี้แจงว่า ทางโรงพยาบาลไม่ได้ละเลยในการดูแลผู้ป่วย แต่ด้วยมีผู้ป่วยมีจำนวนมาก ทำให้อาจดูแลไม่ทั่วถึง ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ขอโทษญาติผู้ป่วยแล้ว และจะเยียวยาตามความเหมาะสมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark