ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่น้ำท่าจีน ทะลักท่วม

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่น้ำท่าจีน ที่เอ่อล้นฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานคร เข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจของจังหวัดนครปฐมแล้ว ส่วนลุ่มเจ้าพระยาฝั่งตะวันออก กระแสน้ำไหลเชี่ยว ดันพนังกั้นแตกหลายจุด บ้านแนวตลิ่งพังลงทั้งหลัง และยังมีมวลน้ำหลากเข้าท่วมโรงพยาบาลอีก

แม่น้ำท่าจีน ทะลักท่วม
"แม่น้ำท่าจีน" ที่เอ่อล้นมาเกือบสัปดาห์ แต่เมื่อวานนี้ เพิ่มสูงขึ้นจนน่าตกใจ ปริมาณน้ำได้หลากมาถึงถนนศาลายา-นครชัยศรี ช่วงเชิงสะพานรวมเมฆ ตลาดท่านา อำเภอนครชัยศรี และถนนบรมราชชนนี เชิงสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม จุดนี้ ตำรวจต้องปิดเส้นทางชั่วคราว และให้ไปใช้ถนนเพชรเกษมแทน

"ตลาดสามพราน" 1 ใน 10 ตลาดน่าเดินของจังหวัดนครปฐม เจอน้ำเข้าท่วมทั้งตลาด จนผู้ประกอบการ หวาดวิตกและแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองว่า น้ำจะท่วมมาถึงได้

ทำแนวป้องกันน้ำท่วม รพ.อุทัยธานี 
"แม่น้ำสะแกกรัง" เจอมวลน้ำที่ระบายจาก "เขื่อนทับเสลา" มาเพิ่ม ทำให้สูงกว่าตลิ่ง 2 เมตรเศษ และหลากมาถึงโรงพยาบาลอุทัยธานี และประชาสัมพันธ์ผู้ใช้บริการให้รับ - ส่งผู้ป่วย ประตูด้านข้างแทน

น้ำท่วม "ลุ่มเจ้าพระยา" สูง
"เขื่อนเจ้าพระยา" ที่ยังคงระบายน้ำท้ายเขื่อนฯ เกิน 3,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และ "เขื่อนพระราม 6" ที่ระบายน้ำลงคลองระพีพัฒน์ 210 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้พื้นที่ท้ายน้ำไหลเชี่ยวพังคันดินกั้นน้ำ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ก่อนมวลน้ำจะหลากลงคลองบ้านสาย และซัดบ้านริมคลองพังไปหลายหลัง

ขณะที่ มวลน้ำยังเอ่อล้นเข้าท่วมฐานองค์พระนอน ภายใน "วัดสะตือ" อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ก็ยังพบว่า มีญาติโยมจากต่างพื้นที่เดินทางมากราบไหว้ แม้จะลุยน้ำเข้าไปไม่ถึงองค์พระก็ตาม

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยกันแบกโลงศพ ใส่เรือ  ฝ่าน้ำท่วมไปเผาที่วัดไม้รวก จ.พระนครศรีอยุธยา
อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ไปกันที่วัดไม้รวก อีกจุดที่ประสบภัยน้ำท่วมสูงกระทบต่อความเป็นอยู่ของชาวบ้าน และนี่เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันแบกโลงศพชายอายุ 64 ปี ซึ่งจมน้ำเสียชีวิต ใส่เรือ นำมาไว้ที่เมรุวัดไม้รวก เพื่อให้ญาติประกอบพิธีฌาปนกิจ

หนึ่งในเจ้าหน้าที่กู้ภัย เผยว่าได้รับการประสานงานขอความช่วยเหลือจากญาติผู้เสียชีวิตให้ไปรับศพ ชายอายุ 64 ปี จากที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี เมื่อนำศพดังกล่าวมาถึงในพื้นที่ พบถนนเข้าไปยังวัดไม้รวก รวมทั้งพื้นที่โดยรอบวัดถูกน้ำท่วมเต็มพื้นที่ จึงต้องแบกโลงศพ ใส่เรือ ฝ่าน้ำท่วมเข้ามาที่เมรุของวัด ท่ามกลางความยากลำบาก แต่ในที่สุดก็สามารถฌาปนกิจชายอายุ 64 ปี ได้สำเร็จลุล่วงตามความประสงค์ของญาติ 

น้ำเจ้าพระยา ทะลัก จ.นนทบุรี
จังหวัดนนทบุรี พื้นที่เกือบสุดปลายน้ำของลุ่มเจ้าพระยา ถูกมีน้ำล้นคันดินที่กั้นสูงเกือบ 1 เมตร บางจุดแนวกั้นพัง เข้าท่วมบริเวณแยกพระราม 5 ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี และทะลักเข้ามาถึงถนนพิบูลสงคราม มีน้ำท่วมขังผิวการจราจรทั้งเข้าและออกทุกช่องทางจราจร วัดระดับน้ำใต้สะพานชุมชนวัดนครอินทร์ หมู่บ้านบุรีรังสรรค์ เฉลี่ย 70 เซนติเมตร ตำรวจต้องปิดแยกพระราม 5 ทั้ง 2 ฝั่ง และให้ผู้ใช้รถหลีกเลี่ยงบริเวณโดยรอบ

ส่วนชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ใกล้แนวแม่น้ำ แม้จะคอยระวังเรื่องของกระแสน้ำไหลเชี่ยวอยู่แล้ว แต่เจอน้ำหลากหนนี้ เก็บของกันไม่ทัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark