ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้งความเอาผิด ILLSLICK เตรียมเรียกค่าเสียหายหลายล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ร้าน "Subscribe พระราม 7" เข้าแจ้งความเอาผิดกับแรปเปอร์หนุ่ม อิล ILLSLICK ในข้อหาหมิ่นประมาท และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนความเคลื่อนไหวในเพจนักร้องหนุ่ม เป็นการโพสต์ภาพความประทับใจจากงานแสดงคอนเสิร์ตที่จังหวัดจันทบุรี แต่ก็มีข้อความให้ชวนสงสัยว่า ต้องการสื่อถึงเรื่องที่เกิดขึ้นหรือไม่

นายณัฐพล สุจริตศรีชัยกุล หุ้นส่วนและเจัาของร้าน "Subscribe พระราม 7" พร้อม ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อขอให้ดำเนนคดีกับ นายทิฆัมพร เวชไทยสงค์ หรือ อิล ILLSLICK นักร้องแรปเปอร์ชื่อดัง และแอดมินเพจ ILLSLICK ในความผิดฐานหมิ่นประมาทฯ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบ

ทนายษิทรา ระบุว่า ที่ดำเนินคดีใน 2 ข้อหานี้ก่อน เพราะมีหลักฐานที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ชัดเจน โดยเฉพาะในเพจของ ILLSLICK ที่โพสต์เนื้อหาเกี่ยวเนื่องกัน 2 โพสต์ ซึ่งมีเนื้อหาที่บิดเบือนข้อเท็จจริง และหนึ่งในนั้นมีการเอ่ยข้อความถึงชื่อร้านฯ ของผู้เสียหายชัดเจน และยังมีหลักฐานอื่น ๆ ที่เชื่อได้ว่านักร้องหนุ่มสร้างความเสียหายให้เกิดกับทางร้านจริง

ขณะที่ นายณัฐพล ระบุว่า จะมีการเรียกร้องค่าเสียหายด้วย ซึ่งตัวมูลค่าความเสียหายค่อนข้างมาก อาจสูงถึงหลักล้านบาท

สำหรับคดีที่แจ้งความไป เป็นคดีความผิดต่อส่วนตัวที่สามารถยอมความได้ แต่จนถึงขณะนี้คู่กรณีก็ยังไม่มีการประสานกลับมาว่าจะขอไกล่เกลี่ยเรื่องที่เกิดขึ้นหรือไม่ ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้าพนักงานสอบสวนได้นัดสอบปากคำพยานที่เป็นเจ้าหน้าที่ของร้าน และแฟนเพจของ ILLSLICK มาสอบปากคำ เพื่อพิจารณาข้อเท็จจริง ก่อนดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะที่ความเคลื่อนไหวในเพจของ ILLSLICK ก็มีการโพสต์ข้อความเป็นภาษาอังกฤษไว้ในช่วงบ่าย พร้อมกับภาพบรรยกาศการจัดงานคอนเสิร์ตในจังหวัดจันทบุรี ที่เพิ่งจบไปเร็ว ๆ นี้ โดยข้อความที่โพสต์ หากแปลเป็นภาษาไทยแล้ว จะได้ใจความว่า "ผมไม่มีวันยอมแพ้", "ผมไม่สนหรอกว่าคุณจะทำอะไรก่อน" และ "ผมจะทำมันให้ดีกว่า" ซึ่งก็มีกลุ่มแฟนคลับเข้าไปคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวจำนวนมาก ส่วนใหญ่ก็เป็นการให้กำลังใจให้ผ่านทุกปัญหาไปได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark