ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายหนุ่มไม่พอใจ ถูก รปภ.หมู่บ้านขอแลกบัตรผ่าน ด่ากราด พร้อมท้าตีท้าต่อย จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์เข้าหมู่บ้าน ถูก รปภ.เรียกให้แลกบัตรผ่าน ไม่พอใจลงมาด่ากราด พร้อมกับท้าตีท้าต่อย    

คลิปจริง ๆ ยาวกว่านี้ ตัดมาให้ดูบางช่วงบางตอน เพราะในคลิปมีคำพูดค่อนข้างจะหยาบคาย เหตุการณ์เกิดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านถนนเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยในโพสต์ก็มีการติดแฮชแทกข้อความว่า "สงสารลุงยาม"  และ "ฝากพี่ซิ้ม ผู้กำกับการ สภ.สำโรงเหนือ ช่วยชาวบ้านด้วยนะคะ ตำรวจภูธร ภาค 1"

ทีมข่าวเห็นคลิปวิดีโอ ที่ถูกเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดียแล้ว ก็ได้ไปที่หมู่บ้าน พบกับพนักงานรักษาความปลอดภัยคนที่อยู่ในคลิป สอบถามได้ความว่า ได้เรียกให้ชายคนดังกล่าวแลกบัตรผ่าน เพราะเป็นระเบียบที่นิติบุคคลของหมู่บ้านกำหนดไว้ว่าลูกบ้านที่ไม่มีคีย์การ์ดผ่านเข้าออกไม้กั้น รวมถึงบุคคลภายนอก ต้องแลกบัตรผ่านเข้าหมู่บ้านทุกครั้ง แต่เมื่อแจ้งให้ทราบ ชายคนดังกล่าวก็แสดงอาการไม่พอใจตามคลิปที่เห็น     

และขณะที่ผู้สื่อข่าว กำลังสอบถามเรื่องราวกับนิติบุคคลของหมู่บ้าน ชายหนุ่มคนที่ก่อเหตุก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาอีกครั้ง ผู้สื่อข่าวจึงขอพูดคุยสอบถาม แต่ก็เป็นจังหวะเดียวกับที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ มาตรวจสอบที่เกิดเหตุเช่นกัน จึงได้เชิญตัวชายหนุ่มไปพูดคุย ชายหนุ่มแสดงท่าทีขัดขืน เจ้าหน้าที่ต้องล็อกตัวพาขึ้นรถไป

อย่างไรก็ตาม ญาติของชายคนดังกล่าวอ้างว่าเขามีอาการป่วยทางจิต อยู่ระหว่างการรักษาตัว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว และดูหมิ่นซึ่งหน้า เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 1,000 บาท จากนั้น ชายที่ก่อเหตุก็ได้เข้าไปยกมือไหว้ขอโทษลุง รปภ. ซึ่งคุณลุงก็ให้อภัย และไม่ติดใจเอาความกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark