ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก เพลิงไหม้บ้านไม้กลางชุมชน เจ้าของบ้านหนีออกมาเกือบไม่ทัน

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้หยุดยาวหลายวัน อาจจะต้องระมัดระวังเกี่ยวกับไฟฟ้าลัดวงจร อย่างเหตุการณ์นี้ ลูกสาวเจ้าของบ้านเห็นควันไฟลอยออกมาจากตัวบ้าน แต่พอเดินเข้าไปดู พบว่าเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ จึงวิ่งหนีออกจากบ้านโดยไม่คิดชีวิต

นี่เป็นภาพวินาทีเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านโสมสวรรค์ ตำบลโนนทอง อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี ก่อนจะเริ่มลุกลามไปยังบ้านที่อยู่ใกล้เคียงทั้งสองข้าง จากนั้นได้ยินเสียงเพลิงกำลังไหม้วัสดุบางอย่างจนเกิดเสียงระเบิดหลายครั้ง แถมมีประกายไฟประทุขึ้นมาเรื่อย ๆ จนชาวบ้านต่างวิ่งหนีตายกัน

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะนั่งดูโทรทัศน์กับแม่ จู่ ๆ ได้กลิ่นเหมือนมีบางอย่างไหม้ ตอนแรกคิดว่าเปิดเตาแก๊สทิ้งไว้ แม่จึงบอกให้เข้าไปดูในครัว แต่เตาแก๊สไม่ได้เปิดไว้ เลยเดินออกมาหาแม่ จังหวะนั้นเห็นว่าบ้านตรงข้ามมีเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างแรง จากนั้นเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วไหม้ทั้งหลัง

ลูกสาวเจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านหลังนี้เป็นของแม่ ซึ่งแม่ย้ายไปอยู่ที่จังหวัดระยองแล้ว เธอจึงอาศัยอยู่บ้านหลังนี้กับญาติ โดยก่อนเกิดเหตุตอนนั้นยืนขายของอยู่หน้าบ้าน จู่ ๆ ก็เห็นควันไฟลอยออกมาจากตัวบ้าน จึงเดินเข้าไปดู ปรากฎว่ามีเปลวเพลิงกำลังปะทุอยู่ จึงรีบวิ่งออกจากบ้านไม่คิดชีวิต จากนั้นไม่ถึง 3 นาที เปลวเพลิงลุกลามไหม้บ้านทั้งหลัง เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงข้าวของที่เสียหายไป ตอนนี้เพลิงไหม้บ้านไปทั้งหลังก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะทรัพย์สินที่ทำงานหาเงินมาก็ถูกเพลิงไหม้ไปหมดแล้ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งหลังจากนี้จะต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลังฐานลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark