ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักท่องเที่ยวแน่นสนามบินฯ ช่วงวันหยุดยาว

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อเดือนที่แล้ว ไม่มีวันหยุดพิเศษเลย เดือนนี้หลายคนจึงวางแผนเที่ยวแบบจัดเต็ม หยุดยาวต่อเนื่อง 4 วัน บางคนไปต่างจังหวัด บางคนไปต่างประเทศเพราะช่วงนี้อากาศดี ทำให้หลาย ๆ ที่ คับคั่งไปด้วยนักท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวแน่นสนามบินฯ ช่วงวันหยุดยาว
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือ สนามบินสุวรรณภูมิ เต็มไปด้วยประชาชนจำนวนมาก มาพร้อมกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ เตรียมเดินทางท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ทำให้ภาพบรรยากาศภายในสนามบินกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ไม่เงียบเหงาเหมือนช่วงก่อนหน้านี้ บรรดานักท่องเที่ยวต่อคิวรอตรวจสอบสัมภาระกันยาวเหยียด โดยเฉพาะเที่ยวบินญี่ปุ่น ของแต่ละสายการบิน มีผู้โดยสารติดต่อเช็กอินต่อเนื่อง สอดรับกับการที่ญี่ปุ่นเริ่มเปิดฟรีวีซ่า ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ขณะที่ธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น โดยเฉพาะ สกุลเงินเยนของญี่ปุ่น ที่นอกจากจะเป็นเพราะเปิดฟรีวีซ่าแล้ว ยังเป็นเพราะค่าเงินเยน อ่อนค่าลง หลายคนจึงทยอยแลกเก็บไว้ ซึ่งผู้ประกอบการเองก็คาดหวังให้สถานการณ์ท่องเที่ยว ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือ หมอชิต ประชาชนทยอยเดินทางออกต่างจังหวัด ทั้งท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนา โดยบริษัทขนส่ง หรือ บขส. ได้เตรียมความพร้อม จัดการเดินรถ เตรียมไว้ประมาณวันละ 2,900 เที่ยว คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการ ประมาณวันละ 32,000 คน ส่วนการเดินทางกลับ ในวันที่ 16-17 ตุลาคม 2565 จัดรถโดยสารไว้ประมาณวันละ 3,000 เที่ยว คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการ ประมาณวันละ 33,000 คน

หนุนต่ออายุ "เราเที่ยวด้วยกัน" ฟื้นธุรกิจท่องเที่ยว
แม้ช่วงที่ผ่านมาจะเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ อาจทำให้นักท่องเที่ยวบางกลุ่ม เลื่อนแผนการท่องเที่ยว การจัดประชุมสัมมนาออกไป แต่เมื่อสอบถามผู้ประกอบการโรงแรมตามเมืองท่องเที่ยว อย่างเมืองพัทยา ยืนยันว่า ยังไม่มีการยกเลิกการจองของนักท่องเที่ยว กลุ่มประชุมสัมมนา โดยผู้ประกอบการได้ เรียกร้องให้รัฐบาล พิจารณาขยายโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ยาวไปจนถึงปี 2566 เพื่อเป็นแรงจูงใจ ดึงนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ เข้ามาทำกิจกรรมภายในประเทศ เพื่อฟื้นรายได้ท่องเที่ยวให้ได้ตามเป้าหมาย 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark