ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พ่อสุดทน ยิงลูกชายเสียชีวิต คลั่งยาทำร้ายแม่ จ.พัทลุง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ลูกชายเกิดอาการหลอนยา ขอเงินแม่ไปซื้อยาบ้ามาเสพ แต่แม่ไม่มีให้ จึงทำร้ายแม่บังเกิดเกล้า ด้านพ่อสุดทนใช้อาวุธปืนยิง และใช้ไม้กระหน่ำตีลูกชายจนเสียชีวิตคาที่

เช้ามืดที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เขาชัยสน จังหวัดพัทลุง รับแจ้งเหตุฆ่ากันเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ 9 ตำบลโคกม่วง จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบว่า ข้าวของในบ้านกระจัดกระจาย และพบศพ นายรัตนศักดิ์ อายุ 38 ปี เสียชีวิตจมกองเลือด สภาพสวมกางเกงในเพียงตัวเดียว มีบาดแผลถูกตีที่ใบหน้า ศีรษะ หน้าผาก และมีรอยถูกยิงที่เหนือราวนมซ้าย สอบสวน นายชำนาญ อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นพ่อของผู้เสียชีวิต ยืนรอมอบตัวในที่เกิดเหตุ รับสารภาพว่า เป็นคนใช้อาวุธปืนยิง และใช้ไม้หน้าสามตีลูกชายจนเสียชีวิตคาที่ 

ส่วนสาเหตุเพราะลูกชายติดยาเสพติดมานานหลายปี ชอบขอเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ และต้มน้ำกระท่อมดื่ม ที่ผ่านมาครอบครัวพยายามพาไปรักษา แต่ไม่หายขาด ยังมีอาการคลุ้มคลั่ง โวยวาย และมักจะทำร้ายทุบตีพ่อ แม่ ก่อนเกิดเหตุลูกชายขอเงิน 400 บาท นำไปซื้อยา แต่แม่ไม่มีให้เพราะไม่ได้กรีดยางฯ ทำให้ลูกชายอาละวาด ไม่พอใจ ทั้งเตะ-ต่อยแม่ และพยามจะทำร้ายร่างกายพ่อ ทำให้พ่อสุดทนใช้ปืนยิง และกระหน่ำตีจนลูกชายเสียชีวิต

ที่ผ่านมาผู้นำชุมชน ได้หาทางช่วยเหลือตลอด แต่ไม่คาดว่าจะนำมาซึ่งความสูญเสีย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเชื่อว่า พ่อไม่ได้เป็นเจตนาฆ่าลูกชาย แต่อาจจะทำลงไปเพราะความโมโหที่เห็นลูกชายทำร้ายแม่จึงพลั้งมือ

ล่าสุด ตำรวจคุมตัวพ่ออายุ 70 ปี ผู้ก่อเหตุไปค้นหาอาวุธปืนที่ซุกซ่อนไว้ในบ้าน เป็นอาวุธปืนลูกซองพกสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก, ปลอกกระสุนจำนวน 1 ปลอก และเครื่องกระสุนอีก 1 นัด ซึ่งผู้เป็นพ่อยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ จึงยังไม่พร้อมที่จะให้สัภาษณ์ใด ๆ และไม่ต้องการประกันตัวออกมา อยากอยู่ในห้องขังเพื่อไม่ต้องเห็นภาพศพของลูกชาย แต่ในขณะที่ญาติเตรียมยื่นประกัน ซึ่งตำรวจไม่ได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากว่าผู้ก่อเหตุไม่มีพฤติกรรมหลบหนี และยืนรอมอบตัวในที่เกิดเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark