ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผวจ.สุพรรณบุรี แจ้งความเอาผิด แอ๊ด คาราบาว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กรณีนักร้องเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง "แอ๊ด คาราบาว" กล่าวหาผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยถ้อยคำหยาบคายบนเวทีคอนเสิร์ต ที่อำเภอสองพี่น้อง ล่าสุด ผู้ว่า ฯ จังหวัดสุพรรณบุรี ก็ได้มอบหมายให้นิติกรของจังหวัด เข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

นายเดชะ สิทธิสุทธิ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี และนิติกรชำนาญการ ได้รับมอบหมายจาก นายณัฐภัทร สุวรรณประทีบ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.สองพี่น้อง โดยมอบหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ นายยืนยง โอภากุล หรือ "แอ๊ด คาราบาว" กล่าวโจมตี นายณัฐภัทร บนเวทีคอนเสิร์ต งานวันคล้ายวันเกิดของกำนัน ในอำเภอสองพี่น้อง เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

สาเหตุเกิดจากความไม่พอใจ เพราะคิดว่าจังหวัดสุพรรณบุรี สั่งห้ามไม่ให้ตนจัดงานแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งต่อมา นายณัฐภัทร ชี้แจงว่าห้ามเพราะโรคโควิด-19 กำลังระบาด และห้ามจัดงานทุกชนิด ไม่ได้ห้ามเฉพาะวงดนตีคาราบาว ซึ่งเมื่อ "แอ๊ด" ทราบเหตุผล ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กยอมรับว่าตนเองเข้าใจผิดไปเอง พร้อมทั้งขอโทษ นายณัฐภัทร และพร้อมจะรับผิดตามกฎหมาย

และหลังจาก นายณัฐภัทร ทราบว่า "แอ๊ด" โพสต์ขอโทษ ก็บอกว่าในฐานะส่วนตัว ยอมรับคำขอโทษ และไม่คิดโกรธเคือง แต่ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัด ก็จำเป็นต้องให้มีการสอบสวนดำเนินคดีไปตามกฎหมาย เพื่อปกป้องศักดิ์ศรี และตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark