ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนตกหนัก 149 มม. น้ำทะลักท่วมเมืองเก่า จ.ภูเก็ต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ฝนตกต่อเนื่องร่วม 8 ชั่วโมง ในจังหวัดภูเก็ต ทำให้เกิดน้ำท่วมย่านธุรกิจเมืองเก่า และหลายพื้นที่มีน้ำท่วมขังรอการระบาย ทั้งป่าตอง กมลา และเกิดดินไหลปิดเส้นทาง กระทบต่อการเดินทาง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไปสนามบินด้วยความยากลำบาก

นี่เป็นสภาพน้ำที่ท่วมขังใน เขตเทศบาลนครภูเก็ต โดยเฉพาะบริเวณแลนด์มาร์ก และย่านเศรษฐกิจเมืองเก่าภูเก็ต เช่น แยกธนาคารชาร์เตอร์ด ถนนเทพกระษัตรีตัดถนนถลาง ซึ่งเป็นย่านเมืองเก่าอาคารชิโนโปรตุกีส บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา มีน้ำท่วมสูง 50 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

ส่วนพื้นที่รอบตัวเมืองภูเก็ต ก็มีน้ำท่วมเช่นกัน เช่น ในพื้นที่หาดป่าตอง ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ มีน้ำท่วมถนน ทำให้รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ที่จอดอยู่ตามริมถนนได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองป่าตอง ต้องเร่งระบายน้ำ ไม่ต่างจากพื้นที่ กลมา อำเภอกะทู้ มีน้ำป่าไหลมาจากบนเขา ทำให้เกิดดินสไลด์หลายจุด ส่งผลให้ถนนสายเข้าเมืองภูเก็ต การจราจรติดขัด ตำรวจต้องระดมเจ้าหน้าที่ออกไปอำนวยความสะดวก โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่ต้องการเดินทางไปยังท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต ซึ่งวันนี้ยังคงใช้ตารางบินเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ขอให้คนเดินทางเผื่อเวลาให้ดี

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต บอกว่า ปัจจัยที่ทำให้น้ำท่วม เป็นผลมาจากฝนตกหนักติดต่อกันเกือบ 8 ชั่วโมง วัดปริมาณฝนสูงสุดได้ 149 มิลลิเมตร ในอำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้น้ำจากเทือกเขากมลา ไหลบ่าลงสู่พื้นที่ต่ำ ผนวกกับมีน้ำทะเลหนุนระดับน้ำค่อนข้างสูง จึงทำให้เกิดน้ำท่วมภูเก็ต พร้อมแนะให้ประชาชนติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด และให้เผื่อเวลาในการเดินทางไปสนามบิน เนื่องจากบางจุดมีดินไหลปิดทับเส้นทาง ช่วง ป่าตอง - กมลา - ถลาง - ท่าอากาศยานภูเก็ต ถนนทางหลวงหมายเลข 402 จากสะพานสารสิน เข้าสู่ท่าอากาศยานภูเก็ต และ ถนนป่าคลอกเมืองใหม่ - ท่าอากาศยานภูเก็ต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark