ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้งเอาผิดเต็นท์รถมือสอง ปลอมเอกสารขายรถ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กลุ่มผู้เสียหายไปร้องกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม ให้เอาผิดกับเจ้าของเต็นท์รถมือสองย่านรามคำแหง หลังใช้เอกสารปลอมมาหลอกขายรถ ทำให้รถที่ได้มานำไปขายต่อไม่ได้

ผู้เสียหาย 3 คน พร้อมกับทนายความ นำเอกหลักฐาน เข้าแจ้งความกับศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อขอให้เอาผิดกับเจ้าของเต็นท์รถมือสองแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ริมถนนรามคำแหง ฐานฉ้อโกงและปลอมแปลงเอกสาร ใช้ใบเสร็จปิดเล่มปลอมมาหลอกขาย ทำให้นำรถไปซื้อขายต่อไม่ได้ โดยรถที่นำมาขายครั้งนี้มี 4 คัน มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า รู้จักกับเจ้าของเต็นท์รถคนดังกล่าว ผ่านโซเชี่ยลมีเดีย ระยะแรกที่ซื้อขายรถกันก็ไม่มีปัญหา จึงเกิดความเชื่อใจและทำการซื้อขายกันอีกครั้ง ด้วยการจ่ายเงินสด แต่ล่าสุดเมื่อเดือนที่แล้ว ก็ได้ซื้อขายรถกันตามปกติ แต่ปรากฎว่ายังไม่ได้เล่มรถ จึงโทรไปเช็คกับทางธนาคารจึงมาทราบภายหลังว่า ยังไม่ได้ชำระค่ารถ และโดนหลอกปลอมแปลงใบเสร็จ

ขณะที่ นายเกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ กล่าวว่า ผู้เสียหายทำธุรกิจเต็นท์รถมือสองเช่นเดียวกัน จะทำการซื้อรถมา เพื่อนำไปขายต่อ แต่เมื่อได้รับรถมาแล้ว กลับพบว่าเต็นท์รถมือสองที่ขายให้ใช้เอกสารปลอม ทำให้ไม่สามารถนำรถที่รับไปขายต่อได้ พฤติกรรมดังกล่าว ถือว่าเป็นภัยต่อสังคม ขณะนี้พบว่ามีผู้เสียหายที่ถูกหลอกอีกกว่า 10 ราย และกำลังทยอยเดินทางมาเข้าแจ้งความเพิ่มเติม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark