ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วันหยุดยาวเที่ยวรับลมหนาว คึกคัก จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - อินทนนท์ หนาวทุบสถิติ เหลือเลขตัวเดียวแต่เช้า อุทยานฯคาดนักท่องเที่ยวจะทะลุ 10,000 คน หลังมีหยุดยาวอีกสัปดาห์หน้า ขณะที่หลายพื้นที่อีสาน ก็ไม่เบา นักท่องเที่ยวแห่ไปสัมผัสอากาศหนาว หลายพื้นที่ ทั้งเขาใหญ่ พนมรุ้ง ผามออีแดง และหินสามวาฬ

วันหยุดยาวเที่ยวรับลมหนาว คึกคัก จ.เชียงใหม่
อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดวันนี้ อุณหภูมิยอดดอยตำ่สุดอยู่ที่ 8 องศาเซลเซียส ส่วนที่กิ่วแม่ปาน ซึ่งเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น อุณหภูมิอยู่ที่ 11 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวพากันขึ้นดอยไปสัมผัสอากาศหนาว โดยทางอุทยานฯ ระบุว่า เมื่อวานนี้มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมากว่า 4,278 คน

ขณะที่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ทั้งที่ข่วงประตูท่าแพ วัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร ก็มีนักท่องเที่ยวไปไหว้พระถ่ายรูปไม่น้อย โดย นางละเอียด บุ้งศรีทอง ที่ปรึกษาสมาคมโรงแรมไทย เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดยาว ที่พักมียอดจองมากถึงร้อยละ 50 จาก 40,000 ห้อง ที่เปิดให้บริการ

เปิดให้เที่ยวถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน วันแรก จ.เชียงราย 
เชียงราย วันนี้เป็นวันแรกที่ ทางจังหวัดเปิดให้ท่องเที่ยว ในพื้นที่อุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โดยโซนถ้ำหลวง เปิดให้ชมอาคารนิทรรศการ ถ้ำจำลอง และถ้ำหลวง แต่ให้เข้าเฉพาะหน้าถ้ำ เนื่องจากน้ำในถ้ำยังไม่ลดลง ส่วนที่ลานหน้าถ้ำ ลานธรณีและพรรณไม้นางนอน บางส่วนยังก่อสร้างไม่เสร็จ แต่ไม่กระทบต่อการเที่ยวชม โดยนักท่องเที่ยวสามารถใช้รถสองแถวของชุมชนเข้ามาบริเวณหน้าทางเข้าอุทยานฯ แล้วต่อรถรางที่จัดไว้ได้ ส่วนโซนขุนน้ำนางนอน เปิดให้เที่ยวชมบริเวณสระมรกต แต่ยังไม่อนุญาตให้เล่นน้ำ

นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์ ภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก
พิษณุโลก อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อำเภอนครไทย มีนักท่องเที่ยว ไปพักค้างคืน กางเต็นท์และนอนบ้านพัก ต่างพากันออกมาสัมผัสอากาศหนาวยามเช้า หลังจากที่ตลอดทั้งคืน มีฝนตกลงมาโปรยปรายทำให้อุณหภูมิลดต่ำลงเหลือ 17 องศาเซลเซียส

นักท่องเที่ยว ทยอยไปเก็บภาพอาทิตย์ขึ้นที่พนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์
ภาคอีสาน ความหนาวเย็น ก็ไม่น้อยหน้า โดยเฉพาะที่ บุรีรัมย์ นักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัด พาครอบครัวมาเที่ยวชมความงดงามของปราสาทพนมรุ้ง และสัมผัสลมหนาวบนยอดเขา ท่ามกลางอุณหภูมิ ที่ลดลงมาอยู่ที่ 23 องศา ส่งผลดีต่อร้านจำหน่ายของที่ระลึกทำให้มีรายได้วันละ 3,000-4,000 บาท แตกต่างจากช่วงโควิด ที่ซบเซาหนัก

ผามออีแดง แดนสามแผ่นดิน คึกคัก จ.ศรีสะเกษ
ศรีสะเกษ คนที่ไปรอชมตะวันขึ้นก่อนใครใน 3 แผ่นดิน ที่ ผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต่างประทับใจกับถ่ายภาพบอกต่อ โดยเฉพาะที่ แผ่นดินไทย ซึ่งเป็นจุดที่มองออกไปด้านหน้าใต้หน้าผามออีแดง จะเป็นแผ่นดินของกัมพูชา และจุดตะวันขึ้น ซึ่งเป็นแผ่นดินของ สปป.ลาว ท่ามกลางหมอกขาวลอยเคลื่อนผ่านตัวนักท่องเที่ยว ซึ่งต่างยกกล้องขึ้นมาเก็บภาพ ส่งไปให้เพื่อน ๆ ในโซเชียลได้เห็นภาพหนาวแรกของจังหวัด โดยมีพ่อค้า แม่ค้า นำอาหาร ของที่ระลึกมาจำหน่ายกันตั้งแต่เช้า พร้อมบริการอาหาร กาแฟศรีสะเกษ บนหน้าผามออีแดง สุดฟิน

เขาใหญ่อุณหภูมิลด ดอกไม้บานรับนักท่องเที่ยว จ.นครราชสีมา
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา แม้วันนี้จะยังมีฝนตกร้อยละ 30 ของพื้นที่ แต่อากาศก็เย็นสบายและลมแรง เช่นที่เขาพริก และเขากระโดน ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว มีหมอกหนาปกคลุมในช่วงเช้า และมีเมฆลอยต่ำใกล้แนวเชิงเขา 

ส่วนที่ตลาดไทยสามัคคี ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว แหล่งจำหน่ายผักปลอดสารพิษ ก็มีนักท่องเที่ยว ต่างพากันสวมเสื้อกันหนาว ออกมาแวะซื้อผักผลไม้ปลอดสาร ติดไม้ติดมือกลับบ้าน ทำให้บรรยากาศการจับจ่ายรับลมหนาว คึกคักเป็นพิเศษ แต่การจราจรยังคล่องตัว

ปรับแผนเที่ยวหินสามวาฬ จ.บึงกาฬ
บึงกาฬ ที่บริเวณป่านันทนาการหินสามวาฬ พื้นที่ภูสิงห์ บ้านโนนไทรทอง หมู่ 8 เช้าวันนี้นักท่องเที่ยวพากันนั่งรถขึ้นมาชื่นชมความงามบนหินสามวาฬ รอชมแสงแรกของวัน

ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้าย ที่จะเปิดให้บริการแบบนั่งรถขึ้นไปเที่ยวชมหินสามวาฬได้ เพราะจากนี้ไปจะเปลี่ยนเป็นการเดินเท้าผ่านเส้นทางธรรมชาติ ระยะทาง 2 กิโลเมตรแทน เนื่องจากต้องปรับปรุงเส้นทางให้มีความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว โดยตั้งแต่ออกพรรษามีนักท่องเที่ยว มาชมปรากฏการบั้งไฟพญานาค และ หินสามวาฬ กว่า 7,000 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark