ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวเม็กซิโกกว่า 300 คน แต่งกายเป็นตัวละครภาพยนตร์ดัง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวเม็กซิโกเข้าร่วมขบวนพาเหรดโดยแต่งกายเป็นตัวละครในภาพยนตร์ดัง สตาร์ วอร์ส เป็นจำนวนมาก

เมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ผู้เข้าร่วมการเดินขบวนพาเหรดกว่า 300 คน แต่งกายเป็นตัวละครต่าง ๆ ในภาพยนตร์ชื่อดัง สตาร์ วอร์ส บนถนนใจกลางกรุงเม็กซิโกซิตี ของเม็กซิโก ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรมเดินขบวนที่จัดขึ้นโดยกองทหารที่ 501 ของเม็กซิโก และกลุ่มของผู้ที่ชื่นชอบผลงานของนายจอร์จ ลูคัส (George Lucas) ผู้สร้างภาพยนตร์ สตาร์ วอร์ส โดยมีการแต่งตัวตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์มากมาย อาทิ ดาร์ธ เวเดอร์ (Darth Vader) ตัวร้ายหลักของเรื่อง, ทหารสตอร์มทรูปเปอร์ (Stormtrooper) และ เจได (Jedi) ซึ่งเป็นฝ่ายของตัวละครหลักของเรื่อง รวมถึงตัวละครอื่น ๆ

โดยขบวนพาเหรดดังกล่าวได้เริ่มต้นเดินจาก อนุสาวรีย์นางฟ้าแห่งอิสรภาพ (Angel of Independence Monument) จนถึงอนุสาวรีย์แห่งการปฏิวัติ (Monument to the Revolution) เพื่อเป็นการตอกย้ำความนิยมของภาพยนตร์ดังกล่าวในอดีตจนปัจจุบัน

ส่วนที่ กรุงซันติอาโก ของชิลี มีประชาชนจำนวนมากร่วมแปลงโฉมเป็นซอมบี ออกมาเดินบนถนนอลาเมดา (Alameda) ซึ่งเป็นกิจกรรมพาเหรดประจำปี หรือ ซอมบี วอล์ก (Zombie Walk) ซึ่งมีถิ่นกำเนิดในเมืองแซคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐฯ เมื่อปี 2544 และมีความนิยมแพร่หลายทั่วโลกในเวลาต่อมา อาทิ รัฐนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ, สิงคโปร์ และนครแฟรงก์เฟิร์ต ของเยอรมนี

ทั้งนี้ ในกิจกรรมดังกล่าวมีทั้งการแต่งกายเดินขบวนร่วมกันเป็นกลุ่มและเป็นครอบครัว พร้อมเด็กและเยาวชนที่แต่งตัวด้วยชุดแฟนซีต่าง ๆ เป็นสีสันอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark