ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล่าคนร้ายย่องเบาเข้าหอพัก กลางวันแสก ๆ จ.พระนครศรีอยุธยา

เช้านี้ที่หมอชิต - สมัยนี้จะทำอะไรจะต้องระมัดระวังมากขึ้น เพระมิจฉาชีพจะเข้ามาก่อเหตุได้ตลอดเวลา อย่างกรณีนี้คนร้ายเป็นชายเข้าไปเดินวน ๆ ในหอพัก แถมพยายามเปิดประตูแทบทุกห้อง และสอดส่องตรงกระจกบานเกล็ดที่ติดตั้งอยู่หน้าห้อง ยิ่งไปกว่านั้น เขาไปขอนอนกับผู้เช่าห้อง ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้จักกันมาก่อน

ภาพกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดใต้หอพัก ในพื้นที่ตำบลข้าวเม่า อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินขึ้นไปบนหอพักบริเวณชั้น 2 จากนั้นเดินไปจับลูกบิดประตูตามห้องพัก แถมส่องหน้าต่างที่เป็นบานเกล็ดทุกห้อง เพื่อดูว่ามีใครนอนอยู่หรือไม่ จากนั้นเดินข้ามไปอีกอาคารหนึ่ง แล้วทำพฤกติกรรมเช่นเดิม จังหวะนั้นมีผู้เช่าคนหนึ่งเดินกลับมาที่ห้องพักพอดี คนร้ายจึงเดินเลี่ยงไปห้องสุดท้าย และพยายามบิดลูกบิดประตูค่อนข้างแรงและเสียงดัง จนผู้เช่าห้องที่นอนพักอยู่ห้องข้าง ๆ เปิดประตูออกมาดู คนร้ายจึงรีบเดินลงจากอาคารและขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ชายอายุ 48 ปี เจ้าของหอพักบอกว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดใต้อาคาร ก่อนจะเดินไปขึ้นบันไดขึ้นไปบริเวณชั้น 2 และชั้น 3 แล้วเดินสอดส่องตามหน้าต่าง บางช่วงมีผู้เช่ากำลังจะเดินเข้าห้องพัก คนร้ายจึงเดินไปก่อเหตุอีกอาคารหนึ่ง
ส่วนตัวมองว่าพฤกติกรรมเช่นนี้เป็นพวกมิจฉาชีพอย่างแน่นอน จึงอยากฝากถึงคนที่เช่าหอพักว่า แค่ล็อกประตูอย่างเดียวคงไม่พอ อาจจะต้องล็อกแม่กุญแจด้วยทุกครั้ง เพราะคนร้ายสมัยนี้ไม่ก่อเหตุกลางคืน แต่จะมาก่อเหตุช่วงกลางวันแทน 

ด้านผู้เช่าห้องเล่าว่า เมื่อกลับมาถึงหอพัก เห็นว่าคนร้ายยืนอยู่บริเวณชั้น 2 ก็ไม่ได้แปลกใจอะไร เพราะคิดว่าน่าจะเป็นคนในหอพัก จึงเดินเข้าห้องพักตามปกติ ไม่ถึง 5 นาที คนร้ายเดินข้ามอาคารมาบอกว่าขอนอนด้วยและขอเข้าห้องน้ำ จึงตอบปฏิเสธว่าเข้าไม่ได้ เพราะเราไม่รู้จักกัน แล้วถามกลับว่าพี่เป็นใครครับ จากนั้นคนร้ายก็บอกขอโทษ และเดินหนีไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark