ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เกือบไปแล้ว หนุ่มนำแหวนทองมาจำนำ แต่ร่วงตกท่อระบายน้ำ จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เรียกว่าโชคไม่เข้าข้างเสียเลย หนุ่มคนหนึ่ง ตั้งใจ นำแหวนทองคำน้ำหนัก 1 สลึง มาจำนำที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดชลบุรี แต่ทำแหวนทองหลุดมือ ร่วงตกท่อระบายน้ำ ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ แต่จะสำเร็จหรือไม่และ

นี่เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา กำลังใช้ค้อนงัด ทุบ ๆ เพื่อเปิดฝาท่อระบายที่อยู่ปากซอยมาบยายเลีย 8/1 ซอยเนินพลับหวาน ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานนับ 10 นาที ยังไม่สามารถเปิดฝาท่อระบายน้ำดังกล่าวได้ สุดท้ายจึงประสานเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหนองปรือ นำรถกระเช้ามาช่วยยกฝาขึ้น จึงเห็นในท่อมีน้ำ แต่ไม่ลึกมาก ประมาณครึ่งหน้าแข้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่นำบันไดใส่ลงไปในท่อ เพื่อให้เจ้าหน้าที่อีกคนเดินลงไปในท่อได้ง่าย ๆ โดยควานหาอยู่สักพักก็เจอแหวนทองคำวงดังกล่าว เหตุการณ์เกิดเวลาประมาณ 19.00 น. คืนที่ผ่านมา

ทันทีที่เจ้าหน้าที่หยิบแหวนทองขึ้นมาแล้วนำมามอบให้กับ นายเอ เจ้าของแหวนทอง ถึงกับยกมือไหว้ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ยกใหญ่เลยที่ช่วยเหลือหาแวนทองของตนเอง จนพบ โดยนายเอ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุขี่รถจักรยานยนต์มาจอดตรงจุดท่อระบายน้ำที่เกิดเหตุ และจังหวะที่เขาใช้มือล้วงหยิบแหวนทอง น้ำหนัก 1 สลึง ที่เก็บไว้กับซองใส่บัตรประชาชน เพื่อจะอาไปจำนำที่ร้านทอง แต่พอล้วงออกมาแหวนทอง หลุดจากมือตกลงไปในท่อทันที ตอนนั้นจนปัญญาจริง ๆ ที่พึ่งเดียวตอนนั้นคือโทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ขอความช่วยเหลือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark