ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เหนือ-อีสาน อุณหภูมิลดต่ำ คนแห่สัมผัสหนาวแรก

เช้านี้ที่หมอชิต - ทั้งเหนือและอีสาน อุณหภูมิจะลดลงอีก โดยเฉพาะที่ดอยอินทนนท์ เมื่อวานนี้เหลือแค่ 8 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวจึงแห่ออกไปสัมผัสไอหนาวกันคึกคัก โดยพบว่าห้องพักถูกจองไปกว่าครึ่งจากที่มี 40,000 ห้อง ขณะที่ในภาคอีสานไม่น้อยหน้า ยอดขายสินค้า สร้างเงินสะพัด

เหนือ-อีสาน อุณหภูมิลดต่ำ คนแห่สัมผัสหนาวแรก
ไปที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดวันนี้ อุณหภูมิยอดดอยต่ำสุดอยู่ที่ 8 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกับที่กิ่วแม่ปาน ซึ่งเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวพากันขึ้นดอย ไปสัมผัสอากาศหนาว โดยทางอุทยานฯ ระบุว่า เมื่อวานนี้มีนักท่องเที่ยว แวะเวียนมากว่า 4,278 คน

ขณะที่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ทั้งที่ข่วงประตูท่าแพ วัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร ก็มีนักท่องเที่ยวไปไหว้พระ ถ่ายรูปไม่น้อย โดยนางละเอียด บุ้งศรีทอง ที่ปรึกษาสมาคมโรงแรมไทย เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดยาว ที่พักมียอดจองมากถึงร้อยละ 50 จาก 40,000 ห้อง ที่เปิดให้บริการ

นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก
ที่พิษณุโลก อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก มีนักท่องเที่ยว พักค้างคืนกางเต็นท์และนอนที่บ้านพักจำนวนมาก พากันออกมาสัมผัสสภาพอากาศหนาวเย็น หลังจากที่ตลอดทั้งคืน มีฝนตกลงมาโปรยปรายเล็กน้อย ทำให้อุณหภูมิลดลงเหลือ 17 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวหลายกลุ่ม ได้พากันออกมาทำกิจกรรมช่วงเช้า ทำอาหารรับประทานด้วยกันกับครอบครัว ท่ามกลางสภาพอากาศเย็นตลอดทั้งวัน

อุณหภูมิเขาใหญ่ลด นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสลมหนาว
ไปทางภาคอีสานกันบ้าง ที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา นักท่องเที่ยวต่างทางกันอย่างคึกคัก ทำให้ถนนธนะรัชต์ ปากช่อง-เขาใหญ่ การจราจรบนถนนหนาแน่น โดยเฉพาะทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ด้านตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง มีนักท่องเที่ยวจอดรถช่วง กม. 30 ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันมาก ท่ามกลางสายหมอกที่ลอยขึ้นมา เนื่องจากอากาศหนาวเย็น นักท่องเที่ยวบอกว่า มาเที่ยวเขาใหญ่เพราะใกล้กรุงเทพมหานคร ส่วนร้านอาหารริมถนนปากช่องเขาใหญ่ ก็มีทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ ที่พาลูกหลานออกมานั่งรับประทานอาหารช่วงวันหยุด

ปราสาทพนมรุ้งคึกคัก รับหนาวแรก
ส่วนที่ปราสาทพนมรุ้ง นักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัด ได้พาครอบครัวบุตรหลานเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงดงามของปราสาท และสัมผัสอากาศหนาวเย็นบนยอดเขา ตำบลตาเป๊ก อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางอารยะธรรมขอมโบราณอายุหลายพันปีกันอย่างคึกคัก หลังอากาศเริ่มเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งอุณหภูมิทั่วไปในพื้นที่ อยู่ที่ 23 องศาเซลเซียส แต่ปราสาทพนมรุ้ง ตั้งอยู่บนยอดเขาสูง ก็จะมีอากาศหนาวเย็นกว่าพื้นราบ โดยช่วงหยุดยาว มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเที่ยวชมเฉลี่ยวันละ 2,000 - 3,000 คน และคาดว่าหากอากาศหนาวเย็นมากขึ้นกว่าขึ้น ก็จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

แห่ขึ้นผามออีแดง สัมผัสแสงแรก 3 ประเทศ 
ขณะที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ตรงหน้าผามออีแดง ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ตั้งแต่เช้าได้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ เดินทางทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ส่วนตัว นับพันคัน ผ่านด่านเพื่อขึ้นไปบนหน้าผามออีแดง เพื่อมารอชมความงามตามธรรมชาติ ที่ทุกคนขนานนามในการท่องเที่ยวในช่วงนี้ว่า "มาสัมผัสอากาศหนาวแรกของศรีสะเกษ บนหน้าผามออีแดง" แหล่งท่องเที่ยวตามธรiมชาติ เพื่อรอชมตะวันขึ้นก่อนใคร ใน 3 แผ่นดิน อันได้แก่ แผ่นดินไทย กัมพูชา และ สปป.ลาว ภายใต้บรรยากาศที่เต็มไปด้วยหมอกขาวลอยเคลื่อนผ่านตัวของนักท่องเที่ยว หลายคนอดไม่ได้ที่จะถ่ายภาพ เพื่อส่งไปให้เพื่อน ๆ ได้เห็นความงามบนโซเชียล ท่ามกลางอากาศหนาวแรกของจังหวัดศรีสะเกษ

จ.บึงกาฬ คึกคัก นักท่องเที่ยวกว่า 7,000 คน แห่ไปเยือน
สุดท้าย ที่บริเวณป่านันทนาการหินสามวาฬ จังหวัดบึงกาฬ ในพื้นที่ภูสิงห์ อำเภอเมืองบึงกาฬ นักท่องเที่ยว ต่างพาครอบครัว มาชื่นชมความงามทางธรรมชาติบนหินสามวาฬ แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัด เพื่อชมแสงแรกของวัน โดยตั้งแต่เปิดให้บริการในรูปแบบนั่งรถขึ้นไป ตั้งแต่วันที่ 8 - 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลออกพรรษา มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาชมปรากฏการบั้งไฟพญานาค และหินสามวาฬ กว่า 7,000 คน โดยจากนี้ไป จะเปลี่ยนการนั่งรถขึ้นไป เป็นการเดินเท้าผ่านเส้นทางธรรมชาติ ระยะทาง 2 กิโลเมตรขึ้นไปชมหินสามวาฬแทน เพื่อซ่อมแซมเส้นทาง เพื่อให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark