ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน วันแรกคึกคัก จ.เชียงราย

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดท่องเที่ยว ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย วันแรก บรรยากาศคึกคัก มีนักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัดเดินทางมารำลึกภาพเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ 13 หมูป่าติดถ้ำ พร้อมตั้งเป้าตลอดช่วงฤดูหนาวนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางกันมา ไม่ต่ำกว่าวันละ 1,000 คน

ที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ตลอดทั้งวันของเมื่อวานนี้ เป็นไปด้วยความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศเดินทางมาเที่ยวชมธรรมชาติที่สวยงาม พร้อมรำลึกถึงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ 13 หมูป่าติดถ้ำ ที่กลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลกในช่วงที่ผ่านมา โดยพบว่าเมื่อวานนี้ทางอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมอย่างเป็นทางการในวันแรก

หลังจากก่อนหน้านี้มีการปิดอุทยานฯมาอย่างต่อเนื่องนานนับปี โดยจากนี้ไปจะเปิดให้เข้าชมในทุกวันช่วงเวลา  8.30 - 16.30 น. มีทั้งส่วนของอาคารนิทรรศการ ถ้ำจำลอง ซึ่งอยู่บริเวณด้านหน้าของถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ส่วนภายในถ้ำเปิดให้ชมเฉพาะบริเวณด้านหน้า เนื่องจากภายในมีปริมาณน้ำท่วมสูง เกรงว่าจะเกิดอันตรายและไม่ปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว จึงยังไม่อนุญาตให้ลงไป

ขณะที่บริเวณสระมรกต ก็ยังไม่อนุญาตให้เล่นน้ำ แต่สามารถเข้ามานั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจได้ และนำอาหารเข้ามารับประทานได้ แต่ต้องไม่ใช้โฟมและพลาสติก และไม่อนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด โดยทางอุทยานฯ ได้ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวช่วยกันรักษาความสะอาดของสถานที่อย่างเคร่งครัด

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นครอบครัว โดยเฉพาะครอบครัวนี้ที่เดินทางมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี บอกว่า ประทับใจมาก และรู้สึกได้ว่า เหมือนได้เข้ามาอยู่ในเหตุการณ์จริง อยากให้ทุกคนได้มาเห็นภาพและสัมผัสบรรยากาศที่นี่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark