ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มเมายาเสพติดอาละวาด ชาวบ้านเดือดร้อน จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้เป็นพิษภัยของยาเสพติด หนุ่มเสพยาบ้าจนหลอน ขี่รถจักรยานยนต์เอาหมวกกันน็อกไล่ฟาดชาวบ้าน จนพากันหวาดผวา พบว่าก่อเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ล่าสุดครอบครัวผู้ก่อเหตุเตรียมย้ายบ้านพาลูกหนีแล้ว

คลิปกล้องวงจรปิดนี้ถูกใช้เป็นหลักฐาน และมีผู้เสียหายคนหนึ่ง โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า "คุณหนีให้ตลอดนะ กูแจ้งความเรียบร้อยแล้ว หลักฐานทั้งเก่าใหม่มีครบ เก่งกับผู้หญิง เอาหมวกกันน๊อกฟาดโดยไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน"

ทีมข่าวตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในซอยท่าเรือกำนันเชาว์ ตำบลมหาสวัสดิ์ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ผู้เสียหายคือหญิงอายุ 36 ปี ให้ข้อมูลว่า วันเกิดเหตุประมาณ 10.00 น. วันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา เธอพร้อมกับผู้สูงอายุ และเด็ก ๆ อีกหลายคน กำลังพูดคุยกันเรื่องน้ำท่วมในซอย จู่ ๆ นายมาร์ค อายุ 22 ปี คนก่อเหตุ ซึ่งมีศักดฺืเป็นญาติห่าง ๆ กัน ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา และมีอาการคลุ้มคลั่ง เสียงดังโวยวาย อาละวาด ก่อนจะจอดรถ และถอดหมวกกันน็อก เดินปรี่เข้ามาฟาดตนเองไม่ยั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้นายมาร์ค เคยทำร้ายสามีตนได้รับบาดเจ็บมาแล้ว 2-3 ครั้ง ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อน จึงคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากยาเสพติด เพราะนายมาร์คเคยเข้ารับการบำบัดรักษามาแล้วหลายครั้ง แต่ยังกลับมาเสพอีก

หลังจากเกิดเหตุผู้บาดเจ็บไปตรวจร่างกาย พบบาดแผลฟกช้ำที่กกหู และบริเวณท้ายทอย เสียค่ารักษาพยาบาลไปมากกว่า 3,000 บาท จึงนำหลักฐานทั้งหมด เข้าแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.บางกรวย เนื่องจากว่านายมาร์ค ยังพยายามทำลายประตูบ้าน รวมถึงข้าวของให้เสียหาย ในขณะที่พ่อ กับแม่ของนายมาร์ค ได้ติดต่อมาขอโทษ กับการกระทำของลูกชาย ซึ่งในฐานะญาติ ตนเองและครอบครัวพร้อมในอภัย แต่ในทางคดีต้องว่ากันไปตามกฎหมาย และอยากให้นายมาร์ค เข้ารับการบำบัดอย่างจริงจัง

ทีมข่าวได้ไปสอบถามกับทางฝั่งพ่อของนายมาร์ค เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ปรับความเข้าใจกับทางญาติ ๆ ทุกคนในระดับหนึ่งแล้ว ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นตนเองไม่รู้ว่าลูกชายทำไปเพราะสาเหตุใด จึงเตรียมย้ายบ้านพาลูกชายไปอยู่ที่อื่น รวมถึงจะรื้อบ้านมอบให้กับทางวัด แต่ยังไม่การกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจน อย่างไรก็ดีในวันนี้ ได้นัดกับทางผู้เสียหาย ไปตกลงกันเรื่องค่าเสียหาย ค่าชดเชยต่าง ๆ ที่ สภ.บางกรวย เวลาประมาณ 09.00 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark