ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกช่วยเหลือ 5 เหยื่อ ถูกสาวประเภทสองคลั่งลัทธิ ซ้อม ทรมานกักขังในคอนโดมิเนียม

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจสืบสวนนครบาล บุกช่วยเหลืออดีตพยาบาล และลูกรวม 5 คน ที่ถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นชาวเกาหลีใต้ สร้างลัทธิล้างสมองหลอกเหยื่อให้หลงเชื่อว่าติดหนี้ 140 ล้านบาท เพื่อให้ทำงานชดใช้หนี้ที่ไม่มีอยู่จริง

เป็นภาพขณะที่ ตำรวจนำกำลังเข้าช่วยเหลือผู้เสียหาย 5 คน เป็นอดีตพยาบาล 3 คน อีก 2 คน เป็นลูกของผู้เสียหาย อายุ 6 ขวบ และ 10 ขวบ ที่อยู่ในห้องพักในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านอรุณอมรินทร์ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ หลังถูกมิจฉาชีพแอบอ้างตัวเองเป็นลูกครึ่งสัญชาติเกาหลีใต้ หลอกกักขัง ทำร้ายร่างกาย กล้อนผม ใช้น้ำร้อนราด บังคับให้ทำงาน จนมีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง ส่วนเด็กทั้งสองคนมีรอยฟกช้ำที่ดวงตา

พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า คดีนี้สืบเนื่องจากผู้เสียหายไปรู้จักกับมิจฉาชีพ 2 คน เป็นสาวประเภทสอง ที่อ้างว่า เป็นลูกครึ่งไทย-เกาหลี มีธุรกิจเสริมความงาม และขายอาหารเสริม เข้ามาตีสนิทและชักชวนลงทุน ระหว่างนั้น หนึ่งในผู้เสียหายมีปัญหาทะเลาะกับทางบ้าน มิจฉาชีพจึงออกอุบายชักชวนไปอยู่ด้วยกัน สาบานเป็นพี่น้องกัน และให้ผู้เสียหายเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล เป็นชื่อตามอัญมณีเสริมดวงชะตา ใช้การดูดวงชี้นำผู้เสียหายคล้ายลัทธิ แล้วชวนให้ลงทุนในธุรกิจขายอาหารเสริม หลอกว่า จะออกเงินทุนให้ก่อน 140 ล้านบาท ก่อนจะอ้างสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ขาดทุน บังคับให้ทั้งหมดช่วยกันทำงานขายอาหารเสริมเพื่อหาเงินใช้หนี้ โดยมีเป้าหมายต้องหาเงินให้ได้วันละ 60,000 บาท หากหาเงินไม่ได้ก็จะทำร้ายร่างกาย จนระยะหลัง ๆ เริ่มข่มขู่ให้ทำร้ายเด็กทั้ง 2 คนแทน จนผู้เสียหายทนไม่ไหว ตัดสินใจส่งข้อความพร้อมรูปถ่ายไปขอความช่วยเหลือกับญาติ

ตลอด 3 ปี ผู้เสียหายขายทรัพย์ต่าง ๆ ไปกว่า 5 ล้านบาท เพื่อช่วยใช้หนี้ ทั้งนี้ ตำรวจได้ควบคุมตัวมิจฉาชีพทั้ง 2 คนดำเนินคดีแล้ว โดยวันพรุ่งนี้จะแถลงข่าวชี้แจงอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark