ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หญิงสาวถูกแอบถ่ายชุดว่ายน้ำ ยืนยันเอาผิด ผู้โพสต์ลง TikTok ถึงที่สุด

ข่าวภาคค่ำ - หญิงสาวผู้เสียหายที่ถูกชายคนหนึ่งแอบถ่ายคลิปชุดว่ายน้ำ ขณะไปเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำในโรงแรมที่เขาใหญ่ แล้วนำไปโพสต์ลง TikTok ยืนยันจะเอาผิดผู้ที่โพสต์ตามกฎหมาย PDPA ให้ถึงที่สุด แม้ว่าผู้โพสต์จะลบคลิปดังกล่าวไปแล้ว 

ความคืบหน้าคดีที่หญิงสาว อายุ 26 ปี ไปขอให้เพจสายไหมต้องรอด พาเข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังไปพบผู้ใช้บัญชี TikTok รายหนึ่ง โพสต์ภาพแอบถ่ายผู้เสียหายขณะอยู่ในชุดว่ายน้ำ นำไปโพสต์ลง TikTok จนมีคนเข้าไปดูกว่า 1 ล้านคน และแสดงความเห็นกว่า 2,000 คน ทำให้เกิดความเสียหาย ต่อมาผู้เสียหายได้ส่งข้อความไปหาเพื่อขอให้ลบคลิป แต่กลับได้รับคำตอบว่า "ขออนุญาตไม่ลบ จะเป็นไรไหม" ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฎหมาย PDPA หรือ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562 มีโทษสูงสุดถึงขั้นจำคุก 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

วันนี้ ผู้เสียหายได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจ โดยบอกว่า หลังตกเป็นข่าว คู่กรณีได้ลบคลิปแล้วติดต่อกลับมา เพื่อขอให้ถอนแจ้งความ โดยให้เหตุผลว่า ไม่มีเจตนาจะถ่ายภาพและคิดไม่ถึงว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ ยินยอมชดใช้เงินให้จำนวนหนึ่งหากถอนแจ้งความ แต่ได้ปฏิเสธไป เพราะเรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดความเสียหายค่อนข้างมาก  

ทั้งนี้ ผู้เสียหายยังพบว่า มีผู้ใช้ TikTok อีกหลายคน ก็อบปี้คลิปดังกล่าวไปโพสต์ต่อ ก็ขอให้เคารพสิทธิผู้อื่น หากไม่ลบคลิปก็จะถูกดำเนินคดีทั้งหมด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark