ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วุ่น หามช่างก่อสร้าง 13 คน น็อกกลิ่นน้ำมัน ส่งโรงพยาบาล จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - เรียกว่าชุลมุนกันเลยเมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) หลังคนงานก่อสร้างอาคารสำนักงาน ในโรงงานกลั่นน้ำมันแห่งหนึ่งที่จังหวัดระยอง เกิดอาการวิงเวียนศีรษะ เพราะไม่คุ้นชินกับกลิ่นน้ำมัน ที่ทางโรงงานเปิดท่อทิ้งไว้ เพื่อรอซ่อมบำรุงประจำปี แม้จุดที่ก่อสร้างจะห่างจากจุดที่ทำงานกว่า 50 เมตร ก็ทำเอาคนงานเป็นลมหมดสติไปถึง 13 คน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง โดยที่เกิดเหตุอยู่ภายในจุดซ่อมบำรุงโรงกลั่นน้ำมัน ส่งผลให้พนักงานที่กำลังทำงานในพื้นที่ สูดดมกลิ่นน้ำเข้าไป เกิดแพ้อย่างรุนแรง วิงเวียนศีรษะ อาเจียน จนต้องรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำตัวส่งโรงพยาบาลทั้งหมด 13 คน

ในเวลาต่อมา นายรัฐพล อุณากัณฑ์พร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) และนายวิชัย ปิยพรธนา ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ร่วมกันแถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดเหตุขึ้น

นายวิชัย กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากมีการเปิดท่อน้ำมัน เพื่อซ่อมบำรุงใหญ่ประจำปี ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบ จำนวน 13 คน ซึ่งกำลังก่อสร้างสำนักงาน อยู่ห่างจากท่อน้ำมันประมาณ 50 เมตร โดยพนักงานดังกล่าวไม่ใช่พนักงานประจำ และไม่ใช่พนักงานที่ทำงานอยู่กับท่อน้ำมัน จึงเกิดอาการวิงเวียนศีรษะ เพราะไม่คุ้นชินกับกลิ่นน้ำมัน และไม่ได้สวมชุดป้องกันเหมือนพนักงานประจำ ที่ปฏิบัติงานอยู่กับท่อน้ำมัน จึงทำให้เกิดผลกระทบต่อร่างกาย

เบื้องต้นหลังเกิดเหตุ ได้รีบนำตัวทั้ง 13 คน ส่งรักษาที่โรงพยาบาลทันที และกลิ่นน้ำมันดังกล่าวออกมาวูบเดียว แล้วก็จางหายไปแล้ว ส่วนพนักงานคนอื่น ๆ ที่อยู่ในจุดเดียวกัน ยังไม่พบว่ามีอาการแพ้เพิ่ม และขณะนี้พนักงานทั้ง 13 คน ปลอดภัยแล้ว ส่วนท่อน้ำมันที่เกิดเหตุ ได้มีการปิด และรอดำเนินการตรวจสอบ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัทฯ จะดูแลรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark