ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตร.ยืนยัน ดร.โอฬาร นักวิชาการ ม.บูรพา ไม่เกี่ยวข้องกับการจัดสัมมนาทิพย์

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีข่าวตำรวจ บก.ปปป.และ ป.ป.ท.ควบคุมตัวผู้บริหารของมหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี ข้อหาจัดสัมนาทิพย์ มูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท ล่าสุดพบผู้เกี่ยวข้องเพิ่มอีก 1 คน ส่วน ดร.โอฬาร ถิ่นบางเตียว นักวิชาการคณะรัฐศาสตร์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี

พันตำรวจเอก พิทักษ์ วาฤทธิ์ ผู้กำกับการกองกำกับการ 2 กองบังคับป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. ระบุว่า ขณะนี้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ต้องหาไปแล้ว 3 คน 6 ข้อหา อาทิ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหาย เป็นพนักงานยักยอกทรัพย์ตามประมวลกฎหมายอาญา และข้อหาตาม พ.ร.บ.หน่วยราชการของรัฐ พ.ศ. 2542 ส่วนกรณีมีภาพ ดร.โอฬาร ถิ่นบางเตียว ปรากฎในข่าว อาจทำให้เข้าใจผิด ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้

ส่วนความคืบหน้าของคดี ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่ม 1คน ที่คาดว่าน่าจะเกี่ยวข้อง เพราะมีหลักฐานชี้ชัดว่า วิทยากรชาวต่างชาติ ไม่ได้ปรากฎตัวในเอกสารเซ็นรับรอง และเหลืออีกราว 30 โครงการที่ต้องตรวจสอบ โดยกรณีสัมมนาทิพย์ ไม่ได้มีเพียงมหาวิทยาลัยเดียว แต่ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบอีก 2 มหาวิทยาลัย ย่านคลอง 14 และย่านรังสิต จังหวัดปทุมธานี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark