ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แก๊งรุมสกรัมลุงเลือดคั่งในสมอง มอบตัว อ้างโมโหลุงพูดไม่เข้าหู จ.นนทบุรี

ข่าวอาชญากรรม 18 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - หลังจากเรานำเสนอข่าว แก๊งรุมทำร้ายลุง อายุ 62 ปี จนจมูกหัก เลือดคั่งในสมอง ล่าสุด กลุ่มที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว อ้างทำไปเพราะบันดาลโทสะ เนื่องจากลุงพูดจาไม่เข้าหู และไม่มีการขอโทษ หลังขับรถกระบะมาจอดเกือบเฉี่ยวชน

กลุ่มผู้ก่อเหตุ 3 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ (เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา) เพื่อให้ปากคำกรณีรุมทำร้ายร่างกาย ชายอายุ 62 ปี ขณะขับรถเข้าไปจอดภายในลานจอดรถของตลาดสดบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี จนได้รับบาดเจ็บ จมูกหัก เลือดคั่งในสมอง ซึ่งชายคนดังกล่าวยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล แพทย์ทำการรักษาโดยการผ่าตัดบริเวณจมูกให้แล้ว และยังคงต้องสังเกตอาการเลือดคั่งในสมองอย่างใกล้ชิด

ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่า ทำร้ายร่างกายชายอายุ 62 ปี จริง อ้างว่าเพราะคุณลุงขับรถเร็ว แถมพูดจาไม่ดี และไม่มีการขอโทษ หลังจากขับรถกระบะมาจอดเกือบเฉี่ยวชน จึงทำให้เกิดบันดาลโทสะและก่อเหตุขึ้น

หนึ่งใน 3 ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุเดินทางมาซื้อของที่ตลาด ขณะกำลังยืนคุยกันอยู่ จู่ ๆ ก็มีรถกระบะขับมาอย่างเร็ว พวกตนเองตกใจ กระโดดหลบได้ทัน หลังจากนั้นแฟนของตนเองก็เดินเข้าไปถามว่าทำไมลุงถึงขับรถแบบนี้ ลุงตอบกลับมาว่า "แล้วชนหรือยังล่ะ ตายหรือยังล่ะ ถ้าตายแล้วจะเรียกประกัน" แล้วก็เดินไปซื้อของทำไม่สนใจ พอลุงเดินกลับมา แฟนตนเองก็เดินไปถามอีกครั้ง แต่ก็ยังทำเป็นไม่สนใจ ตนเองจึงบันดาลโทสะ เตะไปที่ขาลุงจนล้ม หลังจากนั้นเหตุการณ์ดังกล่าวก็เป็นไปตามภาพจากกล้องวงจรปิด

เบื้องต้น ตนเองและเพื่อนยอมรับว่าผิดจริง ต้องขอโทษครอบครัวของลุงด้วยที่ทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ ส่วนเรื่องเยียวยา พร้อมจะชดใช้ค่ารักษาพยาบาลและค่าทำขวัญให้ทุกอย่าง ซึ่งตนเองจะนัดฝ่ายครอบครัวลุงมาพูดคุยกันอีกครั้ง และตนเองขอแก้ข่าวที่ว่า หลังเกิดเหตุรีบหลบหนี ยืนยันว่าพวกตนไม่ได้หลบหนี และยังไปดูแลสอบถามอาการลุงอยู่ทุกอย่าง จนกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล วอนสังคมให้โอกาสด้วย เพราะพวกตนก็มีอาชีพค้าขายเหมือนกันกับลุง

ด้าน นางพวงใจ สีบุตรดา อายุ 57 ปี ภรรยาผู้บาดเจ็บ เล่าให้ทีมสนามข่าว 7 สี ฟังว่า หลังตนเองทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมามอบตัวก็มาที่โรงพักกับลูก เพื่อต้องการเข้าไปสอบถามว่าทำไมต้องทำรุนแรงกับสามีตนเอง ขนาดล้มลงไปแล้วยังมีการกระทืบซ้ำอีก ตนเองยอมรับเรื่องนี้ไม่ได้จริง ๆ และทางกลุ่มผู้ก่อเหตุอ้างว่า ไม่ได้หลบหนี วันเกิดเหตุก็ไม่เห็น ไปกันหมด

เบื้องต้น หลังสอบปากคำกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วเสร็จ พนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวผู้ก่อเหตุไปก่อน เพราะติดต่อเข้ามาเพื่อให้ปากคำเอง หลังจากนี้ต้องรอสอบปากคำคนเจ็บนำมาประกอบสำนวนคดี ก่อนแจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มผู้ก่อเหตุตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark