ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศรีสุวรรณ ร้องเอาผิด โน้ส อุดม ถูกชาย อายุ 62 ปี ไม่พอใจ บุกต่อยหน้า

ข่าวสังคม 18 ตุลาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไปตามนัดวันนี้ ศรีสุวรรณ จรรยา ก็เข้าแจ้งความกับตำรวจให้เอาผิด โน้ส อุดม แต้พานิช กรณีทอล์กโชว์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล แต่ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อมีชายอายุประมาณ 62 ปี เข้าไปต่อยหน้านายศรีสุวรรณ

เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ นายศรีสุวรรณ กำลังเข้าไปแจ้งความกับตำรวจที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อขอให้เอาผิดกับ "โน้ส อุดม แต้พานิช" กรณีการแสดงเดี่ยวไมโครโฟน 13 แต่ระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน จู่ ๆ ก็มีชายแต่งตัวดี ฝ่ากลางวงผู้สื่อข่าว บุกเข้ามาประชิดตัวและต่อยเข้าที่ใบหน้าหลายครั้ง จากนั้นก็เกิดการชุมนุมกันขึ้น มีผู้ช่วยของ นายศรีสุวรรณ เข้าไปล็อคคอเพื่อหยุดชายคนดังกล่าว และก็เกิดการชกต่อยกันอีกคู่ ส่วนผู้สื่อข่าว ช่างภาพ และผู้ช่วยช่างภาพ ที่อยู่ในเหตุการณ์เวลานั้นทำได้เพียงเก็บภาพ และพยายามช่วยกันตัว นายศรีสุวรรณออกมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาห้ามปราม

หลังเหตุการณ์สงบลง ชายคนที่ก่อเหตุดังกล่าวเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ตนเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ซึ่งวันนี้ตั้งใจมาสั่งสอน นายศรีสุวรรณ ที่ชอบไปร้องเรียนคนเห็นต่างอย่างไม่มีเหตุผล มองว่าถ้าจะร้องเรียน ควรร้องให้ถูกต้อง ซึ่งตนต้องขอโทษทางตำรวจด้วยที่มาก่อเหตุที่นี่ เพราะไม่มีโอกาส และหากตนต้องถูกดำเนินคดี ตนก็พร้อมเข้าสู่กระบวนการ

ส่วน นายศรีสุวรรณ บอกว่า ไม่ได้มาแจ้งความเพื่อแก้เกี้ยวให้รัฐบาล เพราะที่ผ่านมาเวลาที่รัฐบาลทำไม่ถูกต้องตนก็ไปร้องเรียนเหมือนกัน ดังนั้นอย่ามองว่า เป็นแค่เรื่องทางการเมือง แต่ให้มองที่เนื้อหาการแสดง ซึ่งการพูดวิจารณ์รัฐบาล โน้ส อุดม ก็ได้ทำมาตลอดทุกยุคทุกสมัย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ที่ตนไม่เห็นด้วย คือคำพูดที่ให้ท้ายม็อบ แต่อย่างไรก็ตาม การพูดวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล หรือนายกรัฐมนตรี ก็ต้องคำนึงถึงรัฐธรรมนูญมที่ให้สิทธิเสรีภาพในการวิพากษ์วิจารณ์ แม้ทำได้ แต่มีข้อยกเว้นคือต้องไม่กระทบความมั่นคง ความสงบเรียบร้อย และศีลธรรมอันดีในสังคม

สำหรับ นายศรีสุวรรณ เป็นนักร้อง หมายถึงชอบไปร้องเรียนเรื่องต่าง ๆ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะส่วนงานต่าง ๆ ของตำรวจให้ดำเนินคดี มีทั้งดารา นักแสดง และนักร้อง เพื่อเอาผิดโดยเฉพาะคดีที่เกี่ยวข้องกับการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล และหมิ่นสถาบันเบื้องสูง บางครั้งก็สร้างความไม่พอใจให้กับคนหลาย ๆ คน แต่สุดท้ายนายศรีสุวรรณ ก็ยังคงเดินหน้าเป็นนักร้องอยู่เช่นเดิม

คราวนี้หันมาดูวีรกรรมของชายคนที่ต่อยนายศรีสุวรรณบ้าง ทราบว่ามีอาชีพเป็นดีไซเนอร์ และเป็นผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง อายุ 62 ปี เคยไปก่อเหตุบุกต่อย "แรมโบ้อีสาน" หรือ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ขณะกำลังเดินออกจากตึก เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และยังเคยถูกฟ้องในคดีร่วมชุมนุม 21 ตุลาคม 2563 แต่ศาลแขวงดุสิต ได้ยกฟ้องไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark