ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

มุ่งปมขัดแย้งยาเสพติด คนร้ายบุกข่มขู่วัยรุ่นในพูลวิลลา จ.ชลบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - เหตุกลุ่มคนร้ายบุกยิง และทำร้ายวัยรุ่นในพูลวิลลา กลางเมืองพัทยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฟันธงสาเหตุมาจากความขัดแย้งในธุรกิจผิดกฏหมาย 

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเช้านี้ ภาพกล้องวงจรปิด ของพูลวิลลาแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่บนถนนพัทยาสาย 2 จังหวัดชลบุรี จับภาพกลุ่มชายฉกรรจ์ ประมาณ 5-6 คน เดินอยู่ในล็อบบีของพูลวิลลา โดยก่อนจะบุกเข้าไป ชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ ได้ลงมาจากรถตู้หรูสีขาว แล้วใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่รถยนต์ที่จอดอยู่ด้านหน้า เสียหาย 3 คัน พบถูกอาวุธปืนยิงที่ล้อหลังด้านซ้าย 2 คัน และล้อหน้าด้านซ้าย 1 คัน และพบหัวกระสุนปืน 1 หัว

หลังจากเข้าไปในพูลวิลลาแล้ว กลุ่มชายฉกรรจ์ ซึ่งพยานยืนยันว่า ทั้งหมดมีอาวุธปืนในมือ ได้ตรงเข้าไปหากลุ่มวัยรุ่นจากกรุงเทพมหานคร จำนวน 20 คน ที่เดินทางมาพักผ่อนที่พูลวิลลาแห่งนี้

นำรูปจากโทรศัพท์มือถือให้ดู แล้วถามหาคนตามรูป พอกลุ่มวัยรุ่นบอกว่าไม่รู้จัก กลุ่มชายฉกรรจ์ก็ลงมือทำร้าย ด้วยการใช้ปืนตบเข้าที่ศีรษะ มีชายวัยรุ่น 5 คน ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบปากคำผู้เสียหาย ชี้ตัว นายจิรโรจน์ หรือ หรั่ง พระราม 2 ซึ่งในภาพวงจรปิด เป็นบุคคลที่บุกเข้ามาในบ้านพักพูลวิลล่าเป็นคนสุดท้าย พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน, ร่วมกันบุกรุกในเคหสถานของผู้อื่น, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

ขณะที่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หัวพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองพัทยา เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี ซึ่งขณะนี้ ตำรวจได้กระจายกำลังกันออกค้นหาแบบปูพรม เพื่อติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งมีส่วนพัวพันกับการค้ายาเสพติด และขณะนี้ได้ออกหมายจับแล้ว

ส่วนรถยนต์ที่ถูกยิง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติม

ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุ และผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุที่เหลือ อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark