ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

โซเธบีส์ จัดแสดงเพชรเหลืองใหญ่ที่สุดในโลก ที่ดูไบ

ประเด็นเด็ด 7 สี - บริษัทประมูลสินค้า โซเธบีส์ (Sotheby's) จัดแสดงเพชรสีเหลืองที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในนครดูไบ ของสหรัฐอาหรับ เอมิเรต

เพชรสีเหลือง หรือ เพชรโกลเดน คานารี (Golden Canary) ที่ได้รับขนานนามว่า เป็นหนึ่งในเพชรเจียระไนที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีน้ำหนักมากถึง 303.1 กะรัต เป็นเพชรสีเหลืองแวววาว มูลค่าราว 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งทางบริษัทประมูลสินค้า โซเธบีส์ (Sotheby's) นำออกจัดแสดงที่นครดูไบ เมื่อวานนี้ 

นายโซฟี สตีเวนส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านอัญมณี กล่าวว่า เพชรเม็ดนี้ เป็นเพชรไร้ตำหนิที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ทางสถาบันอัญมณีศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา (Gemological Institute of America) ซึ่งเป็นแล็บอันดับหนึ่งของโลก ที่เคยจัดระดับเพชรมา 

ทั้งนี้ จะมีการนำเพชรเม็ดนี้ ไปเปิดตัวในอีกหลายประเทศทั่วโลก ทั้งเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ไทเป และนครเจนีวา จากนั้นจะมีการจัดประมูลในนครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประมูลอัญมณีอันงดงามของ โซเธบีส์ 

สำหรับเพชรเม็ดนี้ ถูกค้นพบครั้งแรกในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก เมื่อปี 2523 ในสภาพเป็นก้อนหิน ที่มีน้ำหนักมากถึง 890 กะรัต ก่อนจะนำมาเจียระไนจนสวยงามอย่างที่เห็น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark