ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กรมอุตุฯ คาด พายุไต้ฝุ่นเนสาท ไม่เข้าไทย เตือน ภาคอีสาน ฝนตกประปราย

เช้านี้ที่หมอชิต - กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ พายุไต้ฝุ่นเนสาท จะอ่อนกำลังลง ในช่วงสายของวันนี้ ก่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม ช่วง 20 - 21 ตุลาคมนี้ มำให้ภาคอีสานบางพื้นที่ มีฝนตกได้ประปราย

สำหรับทิศทางพายุไต้ฝุ่นเนสาท บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีแนวโน้มจะเคลื่อนผ่านทางตอนใต้ ของเกาะไหหลำ ประเทศจีน และคาดว่าจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็วในช่วงสาย ๆ ของวันนี้ (19 ต.ต.) เพราะจะเจอมวลอากาศเย็น ที่แผ่ลงมาปกคลุมทะเลจีนใต้ และตอนบนของไทยในช่วงเข้าสู่ฤดูหนาว ทำให้พายุอ่อนกำลังลงได้ ก่อนเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน ในช่วงวัน 1-2 วันนี้ โดยไม่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อบ้านเรา เหมือนกับพายุโนรูก่อนหน้านี้ แต่จะทำให้เกิดฝนตกได้เล็กน้อย ทางภาคอีสาน และตอนบนของไทย

ส่วนภาคใต้ ยังต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก จากปัจจัยของร่องมรสุมที่ยังคงพาดผ่านภาคใต้ตอนกลางต่อเนื่อง และคาดว่าจะพาดผ่านอยู่แบบนี้ถึง 22 ตุลาคม อีกทั้งลมตะวันตกเฉียงใต้ ก็มีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้ภาคใต้ ยังมีฝนตกมาก 70 - 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก โดยเฉพาะในแถบชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงได้มากกว่า 3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงนี้ เพื่อความปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark