ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระดมซ่อมแนวคันคลองกั้นน้ำ ลุ่มน้ำเจ้าพระยา

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่ ระดมเครื่องจักรเข้าไปซ่อมแซมถนนกั้นคันคลองชลประทานน้ำลุ่มเจ้าพระยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ถูกกัดเซาะจนขาด ยืนยันว่าไม่มีผลกระทบกับพื้นที่ท้ายน้ำ

ถนนคันคลองชลประทาน เหนือประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด ตำบลรางจระเข้ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ถูกแม่น้ำเจ้าพระยากัดเซาะขาดช่วงคืนวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา เดิมมีแนวยาว 5 เมตร แต่เมื่อวาน แม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลเชี่ยวกัดเซาะจนคันคลองทรุดตัวและขยายพื้นที่เพิ่มขึ้น

เจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาผักไห่ ระดมรถแบ็กโฮ รถบรรทุกหินและดิน พร้อมเครื่องจักรกลหนัก เข้าไปปิดขอบถนนทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อลดการถูกกัดเซาะ พร้อมให้ความมั่นใจกับชาวบ้านที่อยู่ติดแนวคลองเจ้าเจ็ดว่า มวลน้ำที่ทะลักเข้าพื้นที่ จะไม่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน แต่จะเป็นการเพิ่มระดับขึ้นทีละนิด

น้ำล้นทุ่งขุนอินทประมูล จ.อ่างทอง
สถานการณ์อุทกภัยที่จังหวัดอ่างทอง เจอมวลน้ำล้นทุ่งขุนอินทประมูล ทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านและวัด ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะที่หมู่บ้านเปี่ยมสุข เพลส อำเภอเมืองอ่างทอง ถูกมวลน้ำเข้าท่วมทั้งหมู่บ้าน ต้องขนย้ายข้าวของกันออกมา โดยมีทหารบก และอาสาสมัครนำเรือเข้าไปช่วยกันตลอดทั้งวันที่ผ่านมา

น้ำท่วมวัด ย้ายหมูกันวุ่น จ.อ่างทอง
ส่วนที่วัดไทรย์ ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง วุ่นวายและโกลาหลยิ่งกว่า เพราะภายในวัดเลี้ยงหมูป่าไว้หลายสิบตัว และมวลน้ำทะลักเข้าท่วมเล้าหมู ต้องขอให้อาสาสมัครไปช่วยกันขนย้ายกันออกมา ทั้งใส่เรือ และผูกปากลากจูงกันอย่างทุลักทุเล กว่าจะขนย้ายกันออกมาหมดทุกตัว

สำหรับเขื่อนเจ้าพระยา ยังมีแนวโน้มปรับลดอัตราการระบายน้ำท้ายเขื่อนฯ ลงอีก หากไม่มีฝนตกลงมาเติม โดยเมื่อวานนี้ระบายน้ำต่ำกว่า 3,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพื่อช่วยลดผลกระทบพื้นที่ท้ายน้ำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark