ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ส่งตัว นกน้อย ตัวตึงระยอง เข้าบำบัดจิตเวช

เช้านี้ที่หมอชิต - ดาว TikTok "นกน้อย ตัวตึงระยอง" ถูกนำส่งโรงพยาบาลระยอง เข้ารับการรักษาผู้ป่วยจิตเวช ปิดฉากตัวตึงระยองตีกลองเป๊ะเวอร์

ส่งตัว นกน้อย ตัวตึงระยอง เข้าบำบัดจิตเวช
"นกน้อย ตัวตึงระยอง" ปรากฏตัวในคลิป TikTok มีความสามารถร้อง รำ ทำเพลง ตีถังให้เป็นจังหวะดนตรีเรียกยอดวิว จนเป็นที่โด่งดังในโลกออนไลน์ และกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการถูกจับนำตัวส่งรักษาอาการจิตเวช เพราะเจ้าหน้าที่จากศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดระยอง ที่เคยจับกุมนกน้อยเมื่อปี 63 จำนกน้อยได้

เรื่องนี้ นางสาวเรวดี จันทเปรมจิตต์ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดระยอง เผยกับทีมข่าวว่า เจ้าหน้าที่ของศูนย์ฯ เห็นคลิปวิดีโอการตีถัง และการร้องเพลงของนกน้อย ทำให้รู้ทันทีว่าเธอเป็นผู้ป่วยจิตเวช เคยถูกจับกุมเมื่อปี 2563 ในข้อหาทำลายข้าวของ รูปปั้นนางยักษ์ บริเวณหาดแสงจันทร์ เห็นแบบนี้จึงแจ้งตำรวจและทีมกู้ภัยให้ช่วยเจรจานำตัวนกน้อยมาเข้าสู่กระบวนการรักษา เพราะกังวลว่าจะไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น

การเจรจาเกลี้ยกล่อมได้หลอกล่อ บอกว่า จะพานกน้อยไปเป็นซูเปอร์สตาร์ เป็นดารามีชื่อเสียงโด่งดัง พอได้ยินแบบนี้ นกน้อยดีใจ เดินยิ้ม ตีถัง ร้องรำทำเพลงออกมาจากตึกร้างซึ่งเป็นที่พัก แต่พอเดินออกมาเห็นตำรวจ นกน้อยรู้สึกไม่พอใจและขัดขืน เจ้าหน้าที่จึงล็อกตัวและนำส่งโรงพยาบาล เพื่อบำบัดรักษา เบื้องต้น นกน้อยยังพูดคุยสื่อสารได้ตามปกติ

ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดระยอง เล่าอีกว่า เดิมที นกน้อย เคยอาศัยอยู่กับครอบครัว มีพ่อ แม่ และลูกชาย เธอมีอาชีพเป็นนักร้อง และมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เธอถูกจับครั้งแรก ปี 63 พอบำบัดรักษาจนดีขึ้น ก็ชวนเพื่อนอีก 3 คน เหมา TAXI ออกจากสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดปทุมธานี กลับมาจังหวัดระยอง แต่มาอยู่บ้านได้ไม่นาน เธอก็กลับสู่วังวนของยาเสพติด เร่ร่อนออกจากบ้าน จนปรากฏในคลิปดัง

คนไร้บ้านหน้าใหม่ เพิ่มขึ้นกว่า 30 เปอร์เซ็นต์  
ข้อมูลจากกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เผยว่า ปัจจุบัน มีคนไร้บ้านหน้าใหม่พุ่งสุงขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ จากปัญหาเศรษฐกิจสังคมที่รุมเร้า เพราะสถานการณ์โควิด-19

สำหรับ สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง 11 แห่งทั่วประเทศ สามารถรองรับคนไร้ที่พึ่งได้ถึง 3,910 คน แต่ปัจจุบันมีผู้อยู่อาศัย 4,510 คน เป็นคนไร้ที่พึ่งทั่วไป 1,255 คน คนไร้ที่พึ่งที่มีอาการทางจิต 3,268 คน และ คนขอทาน 26 คน 

ปัญหาเรื่องคนไร้ที่พึ่ง ไม่ใช่แค่ไทยที่ต้องเผชิญ โดยบทความจากวิทยาลัยประชากรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยผลการสำรวจคนไร้บ้านของสหประชาชาติ ระบุว่า ทั่วโลกมีคนไร้บ้านมากกว่า 100 ล้านคน

10 เมืองมากที่สุด ได้แก่ มะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์, นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา, ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา, มอสโก ประเทศรัสเซีย, เม็กซิโกซิตี ประเทศเม็กซิโก, เซาเปาโล ประเทศบราซิล, บูดาเปสต์ ประเทศฮังการี, บัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา, มุมไบ ประเทศอินเดีย และ จาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

ขอบคุณภาพจาก : TikTok tongsixaugust 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark