ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ใส่สบงแล้วทรงพลัง พระด่ากราดไรเดอร์ จ.ตาก

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มไรเดอร์ก็เข้าไปส่งของตามปกติ แต่คนรับที่เป็นพระรูปหนึ่งเอะอะโวยวาย พยายามที่จะแกะสินค้าก่อนจ่ายเงิน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (18 ต.ค.) พนักงานส่งสินค้าคนนี้ได้เข้าไปส่งพัสดุในสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านแม่บอน ตำบลตากออก อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก ซึ่งคนที่รับเป็นพระรูปหนึ่ง โดยพระดังกล่าวพอได้รับพัสดุไปแล้ว แทนที่จะจ่ายเงินตามปกติ แต่ไม่ยอม เอะอะโวยวาย จะขอแกะดูก่อนว่าสินค้าที่สั่งมาตรงปกไหม ถ้าไม่ตรงปกก็จะเอาผิดกับคนส่งสินค้า ในข้อหาสมรู้ร่วมคิดหลอกลวงพระ

ทางไรเดอร์หนุ่มก็พยายามอธิบายว่า ตนเป็นเพียงพนักงานส่งสินค้า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง และหากหลวงพี่แกะซองสินค้าแล้วไม่จ่ายเงิน ตนก็ต้องรับผิดชอบแทน ถ้าไม่สะดวกที่จะรับสินค้าหรือคิดว่าไม่ได้สั่ง ก็ไม่ต้องเซ็นรับสินค้า ทางบริษัทก็จะทำการตีคืนพัสดุกลับไปเอง

แต่พระรูปนี้ไม่มีทีท่าจะรับฟัง ยังคงเถียงไปมา พร้อมกับหันไปคว้ามีดปอกผลไม้มาถือ เหมือนพยายามที่จะข่มขู่ แล้วก็วางมีดไว้ที่ระเบียง
 
ทีมข่าวเราได้วิดีโอคอลสัมภาษณ์กับไรเดอร์คนดังกล่าว เขาบอกว่า ก่อนที่จะเข้าไปส่งพัสดุนั้น ก็ได้โทรหาพระรูปนี้ ตอนที่โทรคุยทุกอย่างก็ปกติ ไม่ได้มีอะไรที่ผิดแปลกแต่อย่างใด แต่พอเข้าไปส่งก็เจอเหตุการณ์อย่างที่เกิดขึ้นในคลิป ยอมรับว่ารู้สึกกลัว เพราะตั้งแต่ทำงานมาเกือบปี เคยไปส่งให้พระรูปอื่น ๆ ก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้
 
และกว่าจะได้บทสรุปเรื่องนี้ ต้องเถียงกันไปมาอยู่นาน จนลูกศิษย์และพระรูปอื่น ๆ ต้องเข้ามาช่วยกันเกลี้ยกล่อม สุดท้ายพระรูปนั้นก็ยอมจ่ายเงิน และของในซองสินค้าก็เป็นของที่พระรูปนี้สั่งเองจริง ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark