ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

7 สี ช่วยชาวบ้าน มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้บริหาร ผู้ประกาศข่าว และดารา นักแสดงช่อง 7HD ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ และน้ำดื่ม ให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในจังหวัดอ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา รวมถึงให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน

ช่อง 7HD จัดโครงการ 7 สี ช่วยชาวบ้าน นำโดยนายสมโภชน์ โตรักษา ผู้จัดการฝ่ายข่าว พร้อมตัวแทนผู้ประกาศข่าว ปอย ภานุรัจน์, เพชรหอม สุคนธ์เพชร, เกณฑ์ เกณฑ์สิทธิ์ และทีมดารา นักแสดง พระเอกชื่อดัง บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ และเบน สันติราษฎร์ เดินทางลงพื้นที่นำถุงยังชีพ และน้ำดื่ม ไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม จุดแรกที่ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง มีผู้นำชุมชน ชาวบ้านมารับถุงยังชีพ ก่อนที่ทีม 7 สี ช่วยชาวบ้าน จะลงเรือเข้าไปมอบสิ่งของให้ผู้ประสบภัยถึงหน้าบ้าน บางคนรอไม่ไหว พายเรือออกมารอรับสิ่งของ และเจอหน้าพระเอก ตามเส้นทางที่เรือล่องผ่าน โดยเฉพาะบ้านที่อยู่ริมแม่น้ำน้อย ซึ่งกระแสน้ำไหลเชี่ยวและแรง การเข้า-ออกลำบากอย่างมาก ต้องใช้เรือในการสัญจรเท่านั้น ซึ่งต้องเผชิญกับน้ำท่วมขังมานานเกือบ 3 เดือนแล้ว ไม่มีท่าทีว่าระดับน้ำจะลดลง บางจุดยังท่วมสูงเกือบ 3 เมตร ท่วมถึงชั้น 2 ของบ้าน ทำให้หลายคนประสบปัญหาเรื่องของโรคน้ำกัดเท้า

ซึ่งการลงพื้นที่ของทีมผู้ประกาศ และดารา นักแสดง ถือเป็นการให้กำลังใจชาวบ้านผู้ประสบภัย โดยเฉพาะสาว ๆ ไม่ว่าจะเป็นสาวน้อย หรือสาวเหลือน้อย พากันเรียกร้องอยากจะขอรับถึงยังชีพจากพระเอกตัวจริง บางคนพอรับสิ่งของเสร็จแล้ว รีบเอาวางในเรือ และขอกอด ขอถ่ายรูปเซลฟีไปโพสต์ลงในโซเชียล นอกจากนี้แล้วความน่ารักของชาวบ้านคือ พ่อ ๆ แม่ ๆ มีการให้พรกับทีมข่าวเพื่อเป็นการตอบแทนด้วย

จากนั้นทีม 7 สี ช่วยชาวบ้าน มุ่งหน้าไปมอบความช่วยเหลือ จุดที่ 2 ในพื้นที่ตำบลบางยี่โท อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จุดนี้ชาวบ้านเผชิญกับน้ำท่วมขังมานานเช่นกัน และส่วนใหญ่ไม่ยอมอพยพไปอยู่ที่อื่น เพราะเป็นห่วงบ้าน ห่วงทรัพย์สิน พอรู้ว่าช่อง 7HD จะมีถุงยังชีพไปมอบให้ บ้านแต่ละหลังก็ส่งตัวแทนพายเรือออกมารับสิ่งของ น้ำดื่ม ส่วนใครที่ไม่มีเรือทางผู้นำชุมชน ก็จะพาทีมข่าว ทีมนักแสดง เข้าไปมอบให้ถึงที่บ้าน และสาว ๆ ยังคงไม่พลาดที่จะขอถ่ายรูปกับพระเอก ผู้ประกาศ ซึ่งจากการสังเกตุจะเห็นว่าชาวบ้านทุกคนมีรอยยิ้มออกมา ดีใจที่ช่อง 7HD มาช่วยเหลือ และจากการพูดคุยชาวบ้าน ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้น้ำลดลงเร็ว ๆ

ทางด้านสถาบันโรคผิวหนังสนับสนุนยารักษาน้ำกัดเท้า โดยสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ ได้สนับสนุนยารักษาน้ำกัดเท้า ให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยทั้งประเทศโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสามารถติดต่อได้ในเวลาทำการที่หมายเลขโทรศัพท์ 095-207-2845

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark