ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไม่ใช่แค่เหม็นขี้แพะ แต่ปิดทางเข้า-ออก ยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต จ.กาญจนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจแจ้งเพิ่มอีก 2 ข้อหา อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านปืนโหด ยิงเจ้าของคอกแพะเสียชีวิต และจะนำตัวฝากขังวันนี้ (19 ต.ค.) ขณะที่ นายอำเภอพ่อพลอย บอกปมเหตุไม่ใช่แค่เหม็นขี้แพะ แต่มีปัญหากันเรื่องสร้างคอกแพะปิดทางเข้า-ออก ด้วย

จากเหตุการณ์อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ใช้อาวุธปืนพกสั้นจุด 38 ยิงชายอายุ 74 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของคอกแพะ 4 นัดซ้อน เสียชีวิต บริเวณคอกแพะหลังบ้านในตำบลช่องด่าน อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี ส่วนภรรยาอายุ 60 ปี กระสุนฝังที่ปอดอาการสาหัส ซึ่งแพทย์ได้ผ่าเอากระสุนออกแล้ว แต่ยังไม่พ้นขีดอันตราย ขณะที่หลานสาวอายุ 1 ขวบ 7 เดือน ที่ถูกกระสุนบริเวณแขน อาการปลอดภัยแล้ว
  
ทางด้านญาติผู้เสียชีวิต ระบุว่า ปมเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากเรื่องขี้แพะส่งกลิ่นเหม็น ซึ่งมีปัญหากันมาช้านาน และได้มีการร้องเรียนกันด้วย ทางผู้เสียชีวิตก็พยายามแก้ไข แต่ก็ยังถูกผู้ก่อเหตุต่อว่าเรื่อยมา และเชื่อผู้ก่อเหตุหวังฆ่าทั้งครอบครัว รวม 7 ชีวิต แต่เคราะห์ดีที่เหลือหนีเอาชีวิตรอดได้ทัน

เรื่องนี้ นายณภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอบ่อพลอย ได้รับรายงานว่า นอกจากปัญหาเรื่องของขี้แพะที่ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้านในชุมชนแล้ว ซึ่งทางผู้ก่อเหตุเคยร้องเรียน และได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบเพื่อแก้ไขเมื่อช่วง 3 เดือนก่อนหน้านี้ จนทำให้ปัญหาการกระทบกระทั่งกันทั้ง 2 ฝ่าย ยุติไปชั่วคราว แต่เชื่อว่าความขัดแย้งที่นำไปสู่การก่อเหตุสลดใจในครั้งนี้ น่าจะมาจากเรื่องการสร้างคอกแพะของผู้เสียชีวิต ที่รุกล้ำเข้าไปบริเวณทางเข้า-ออกบ้านของผู้ก่อเหตุมากกว่า

ส่วนอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ก่อเหตุที่มอบตัวกับตำรวจ พร้อมกับอาวุธปืนพกสั้นขนาด จุด 38 ขณะนี้ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.บ่อพลอย ล่าสุด ถูกแจ้งเพิ่มอีก 2 ข้อหา ทำให้ขณะนี้ถูกแจ้งรวมทั้งหมด 4 ข้อหา ประกอบด้วย ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร วันนี้พนักงานสอบสวน สภ.บ่อพลอย จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark