ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุลตร้าแมนวัดไอ้ไข่ ล้มคอหัก เพราะฝนตก ลมแรง ไม่เกี่ยวกับความเชื่อ จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - วัดไอ้ไข่ ยันหุ่นอุลตร้าแมนยักษ์สูง 5 เมตร ที่ "ไฮโซปอ" (ผู้ต้องในคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิดา หรือ นิดา พัชรวีระพงษ์) นำมาแก้บน ล้มคอหักเพราะลมแรง ฝนตกทุกวัน ไม่เกี่ยวกับความเชื่อ

จำได้ไหม? เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา (3 ต.ค.) ไฮโซปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ผู้ต้องหาคดีแตงโม ภัทรธิดา หรือ นิดา พัชรวีระพงษ์ นำอุลตร้าแมนยักษ์ ความสูง 5 เมตร ตัวเดียวในโลก ไปแก้บนที่วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังเมื่อ 2 ปีก่อน ไปขอพรแล้วสำเร็จตามเป้าหมาย จึงนำหุ่นปั้นอุลตร้าแมนไปแก้บน แต่นำไปตั้งไว้ได้ไม่ถึง 10 วัน หุ่นก็ล้มลงมาคอหัก เท่านั้นแหละ ชาวเน็ตทำงานทันที พากันวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา

หญิงอายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลสถานที่วัด บอกว่า ทางวัดจะมีการจัดงานทอดกฐินและฝังลูกนิมิตในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ ทางเจ้าอาวาสวัดจึงได้มีการปรับปรุงสถานที่และเคลื่อนย้ายรูปปั้นไก่ชน ตลอดจนของแก้บนที่ประชาชนนำมาแก้บนไปไว้ยังบริเวณสุสานสำหรับเก็บสิ่งของแก้บนที่ผุพัง ซึ่งเป็นที่ดินของวัดจำนวนกว่า 100 ไร่ รวมถึงหุ่นปั้นอุลตร้าแมนที่ ไฮโซปอ นำมาแก้บน แต่มีการนำไปตั้งในที่โล่งไม่มีกำบัง ประกอบกับในพื้นที่มีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงทุกวัน ทำให้หุ่นที่มีความสูงต้านลมไม่ไหวล้มลงมาคอหัก เจ้าหน้าที่วัดจึงได้เคลื่อนย้ายไปไว้ในสุสานไก่ดังกล่าว ยืนยัน สาเหตุแท้จริงที่ทำให้หุ่นปั้นเสียหายมาจากในพื้นที่ลมแรง หุ่นปั้นอุลตร้าแมนก็สร้างไม่แข็งแรงใช้ปูนพลาสเตอร์จึงเปราะหักง่าย ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องอื่นเลย

สำหรับพื้นที่นำไปจัดวางนั้น เรียกว่าเป็นสุสานไก่แก้บนที่ทางวัดได้มีการเก็บไก่แก้บนที่หักพัง หรือที่ยังมีสภาพสมบูรณ์ เนื่องจากจำนวนของแก้บนที่ประชาชนนำมาแก้บนได้ตั้งไว้เต็มบริเวณวัด จนไม่มีที่จะเก็บ จึงต้องมีการเคลื่อนย้ายมาเก็บยังบริเวณนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการพยายามสร้างกระแสเลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark