ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนถล่ม-น้ำป่าหลาก ภาคใต้

ข่าวภาคค่ำ - ภาคใต้ฝั่งอันดามัน เจอทั้งฝนตกหนัก ดินไหล และน้ำป่าไหลหลาก ขณะที่ ภาคกลาง และอีสาน มีแนวโน้มดีขึ้น ปริมาณฝนลดลง ทำให้การซ่อมแซมถนนคันคลองชลประทานและพนังดินที่ขาด ดำเนินการได้เร็วกว่าที่วางแผนไว้ 

ฝนถล่ม-น้ำป่าหลาก ภาคใต้
จุดที่ดินไหลตรงนี้ เป็นเส้นทางหาดป่าตอง ตั้งแต่โค้งสนามยิงปืนทางขึ้นเขาป่าตอง ก่อนถึงป้าย ป่าตอง ซิตี้ จังหวัดภูเก็ต ตำรวจประกาศปิดเส้นทางขึ้น-ลงเขาป่าตอง แล้วเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา และอีกจุดที่ได้รับแจ้ง คือ เส้นทางกมลา-ป่าตอง มีเสาไฟฟ้าล้ม สำหรับผู้ที่จะไปท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ให้เผื่อเวลาเดินทางด้วย เนื่องจากต้องอ้อมไปใช้เส้นทางกมลา ถนนเชิงทะเล-ป่าสัก-บ้านดอน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเทพกระษัตรี และเลี้ยวซ้ายอีกครั้งบริเวณสามแยกมุดดอกขาว หรือ แยกศาลาแดง เข้าสู่ถนนเทพกระษัตรี-ในยาง

น้ำป่าหลากลง น้ำตกอ่างทอง จ.ตรัง
เจ้าหน้าที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาช่อง ถ่ายกระแสน้ำป่าที่หลากลงน้ำตกอ่างทอง ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง พัดพาตอไม้แบบถอนรากถอนโคนลงมาด้วย โดยเส้นทางน้ำสายนี้ จะไหลลงตามคลองสาขา ก่อนลงแม่น้ำตรัง แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

กู้ภัยฯ วุ่น อพยพฝูงวัวหนีน้ำ จ.อ่างทอง
อุทกภัยในพื้นที่ลุ่มเจ้าพระยา ปริมาณฝนลดลง แต่แม่น้ำเจ้าพระยายังล้นตลิ่งหลากเข้าทุ่งและดันคันดิน หลังวัดอาบโดนดัง ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ขาดหลายจุด แต่ละจุดมีแนวยาวกว่า 10 เมตร มวลน้ำจำนวนมากได้หลากข้ามถนนท่วมบ้านเรือน ร้านค้า จนต้องยกของหนีกันอย่างโกลาหล แต่ที่เหนื่อยสุด คือ การอพยพฝูงวัว ที่มีลูกวัวเพิ่งคลอด กว่าจะเคลื่อนย้ายหนีน้ำออกมาได้ ต้องปล่อยให้ฝูงวัวยืนอยู่ครึ่งค่อนวัน จนบางตัวเริ่มเป็นตะคริว ยิ่งทำให้การเคลื่อนย้ายลำบากขึ้นไปอีก

ซ่อมถนนคันคลองชลประทานประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด สำเร็จ จ.พระนครศรีอยุธยา
การซ่อมแซมถนนคันคลองชลประทานประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ขาดมาตั้งแต่ต้นสัปดาห์ วันนี้ เจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาผักไห่ ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์แล้ว สามารถปิดการทะลักของแม่น้ำเจ้าพระยาได้สำเร็จ

คาด ซ่อมพนังดินกั้นน้ำชีเสร็จ ไม่เกินสัปดาห์ จ.กาฬสินธุ์
อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ ทุกฝ่ายยังคงเร่งการซ่อมแซมพนังดินกั้นแม่น้ำชีที่ขาด แม้จะเป็นแนวยาวกว่า 50 เมตร แต่เจ้าหน้าที่ทำงานกันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อชะลอมวลน้ำที่หลากเข้าท่วมบ้านเรือนเกือบ 500 หลังคาเรือน ในพื้นที่อย่างน้อย 4 ตำบล โดยผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบท จังหวัดกาฬสินธุ์ ยืนยันว่าจะใช้เวลาซ่อมแซมอย่างช้าจนแล้วเสร็จไม่เกินสัปดาห์นี้ หากไม่มีอุปสรรคเรื่องของน้ำฝนที่มาเติม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark