ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับหนุ่มคลุ้มคลั่งใช้อาวุธขู่ทำร้ายชาวบ้าน จ.พระนครศรีอยุธยา

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์ต่อไปนี้ถึงกับทำให้ชาวบ้านรู้สึกไม่ปลอดภัย เมื่อมีชายคลุ้มคลั่งถือมีดไล่จะทำร้าย คาดว่าเพราะฤทธิ์ของยาเสพติด จึงแจ้งตำรวจให้มาระงับเหตุ แต่พอตำรวจมาถึง เจอฤทธิ์ชายคลุ้มคลั่ง ต้องวิ่งเผ่นหนี

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นว่า ตำรวจนอกเครื่องแบบ 2 นาย ที่เข้ามาตรวจสอบบริเวณซอยปากคลอง 1 หมู่ 3 ตำบลสามเมือง อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากมีชาวบ้านแจ้งว่า มีชายอายุ 37 ปี คลุ้มคลั่งอาละวาด โดยใช้ทั้งหนังสติ๊กและปืนลมสำหรับยิงตะปู ยิงใส่ชาวบ้าน แต่เมื่อตำรวจไปถึงปรากฏว่าชายคนนี้สู้ไม่เว้นแม้กระทั่่งตำรวจ ใช้มีดที่ถืออยู่วิ่งไล่ฟันตำรวจ 2 นาย อย่างเอาเป็นเอาตาย หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้วิ่งไปที่บ้านแล้วเข้าไปหลบในห้องนอน ใช้ปืนลมสำหรับยิงตะปูยิงออกมาใส่ตำรวจ แต่เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ตำรวจจึงได้ถอนกำลังกลับ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่าคิดว่าผู้ก่อเหตุจะลอยนวล เพราะล่าสุดเมื่อวานนี้ (19 ต.ค.) ตำรวจเกือบ 10 นาย นำหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยามาที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่ 3 ตำบลสามเมือง อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเข้าจับกุมชายอายุ 37 ปี เมื่อไปถึงพบผู้ก่อเหตุได้นอนอยู่ในห้องนอน ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมอยู่นานเพื่อจะให้ออกมามอบตัว จากการเค้นสอบ ผู้ก่อเหตุสารภาพว่า เมื่อ 3 วันที่แล้ว ได้เสพยาเสพติด กระทั่งมาเกิดเหตุอาการคลุ้มคลั่งควบคุมสติตัวเองไม่ได้ ตำรวจนำตัวไปตรวจปัสสาวะแต่ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย

ทั้งนี้ จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบมีดปลายแหลม 1 เล่ม ปืนลมสำหรับยิงตะปู 1 ตัว เครื่องปั๊มลม 1 เครื่อง เคียว 1 เล่ม และ หนังสติ๊ก 1 อัน ตำรวจจึงยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมกับควบคุมผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลาดบัวหลวง สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินคดี เบื้องต้น ได้แจ้ง 1 ข้อหา คือ "บุกรุกเคหสถาน"

และเมื่อตรวจสอบประวัติก็พบว่า ชายอายุ 37 ปี ยังเคยถูกต้องโทษในคดีบุกรุกเคหสถาน ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธ (มีด) เมื่อปี พ.ศ.2562 ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 1 ปี 1 เดือน และเพิ่งจะพ้นโทษออกมาเมื่อปี พ.ศ.2563

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark