ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไม่รอด ตำรวจรวบชายไทย ซุกแรงงานประเทศเพื่อนบ้านใต้ท้องรถ จ.ตาก

เช้านี้ที่หมอชิต - ต้องบอกเลยว่า คนไทยเป็นชาติที่มีความคิดสร้างสรรค์สูงมาก แต่ควรใช้ไปในทางที่ดี ตัวอย่างกรณีนี้ มีชายไทย 2 คน ลักลอบนำเข้าแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยให้มุดไปอยู่ใต้ท้องรถกระบะ แต่สุดท้ายไม่รอดพ้นสายตาตำรวจ

นี่เป็นภาพขณะตำรวจภูธรจังหวัดตาก นำกำลังตรวจค้นรถกระบะต้องสงสัยสีขาว หลังจากได้รับแจ้งเบาะแสว่าจะถูกใช้ลักลอบขนแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทย โดยใช้รถกระบะคันดังกล่าวแล่นผ่านเส้นทางระหว่างอำเภอแม่สอด ถึงอำเภอเมืองตาก

ในระหว่างที่รอตรวจอยู่นั้น รถกระบะคันนั้นได้ผ่านมาจุดที่ตั้งด่านพอดี ตำรวจจึงสั่งให้หยุดรถและขอตรวจค้น ปรากฏพบชายชาวไทย 2 คน ซึ่งในช่วงแรกที่ตำรวจตรวจนั้นก็ไม่มีอะไรที่ดูผิดปกติ จนเกือบที่จะปล่อยผ่านไปแล้ว แต่บังเอิญมีตำรวจนายหนึ่งตาดี เห็นด้านท้ายกระบะมีบางอย่างดูผิดปกติ เหมือนบริเวณพื้นที่รองกระบะมันดูลอย ๆ วางไม่สนิท จึงได้แกะออกและเปิดดู พบหญิงสาว 2 คน นอนขดตัวงอเบียดกันอยู่ใต้ท้องรถ ตำรวจจึงเรียกให้ทั้งคู่ออกมาและทำการตรวจค้น แต่ไม่พบเอกสารการเข้าเมืองใด ๆ

ทั้ง 2 คน จึงให้การสารภาพว่าได้ลักลอบเข้ามาเพื่อที่จะไปทำงานตามพื้นที่ต่าง ๆ โดยมีชายไทยเป็นผู้นำพาไป โดยจะใช้รถกระบะดัดแปลงเป็นยานพาหนะในการนำเข้า แต่ถูกตำรวจจับได้ก่อน จากนั้นตำรวจจึงใส่กุญแจมือชายไทยทั้ง 2 คน และควบคุมตัวทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.พะวอ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยข้อมูลว่า นับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม จนถึงวันนี้ (20 ต.ค.) ตำรวจจังหวัดตาก สามารถสกัดจับแรงงานประเทศเพื่อนบ้านที่ลักลอบเข้าไทยได้สูงถึง 37 คนแล้ว โดยแรงงานประเทศเพื่อนบ้านทั้งหมดจะใช้วิธีเดียวกัน นั่นก็คือ นั่งเรือข้ามตามช่องทางธรรมชาติ เมื่อมาถึงเขตประเทศไทย จะเดินอ้อมผ่านจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นจะมีรถกระบะจากชาวไทยไปรับ โดยทั้งหมดจะต้องเสียค่านายหน้าคนละ 20,000 บาท เพื่อแลกกับการแอบลักลอบเข้ามา โดยส่วนใหญ่มีจุดมุ่งหมายเข้ามาเป็นแรงงานก่อสร้าง และพนักงานตามโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในพื้นที่ จังหวัดสมุทรปราการ และ จังหวัดฉะเชิงเทรา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark